Tính năng Apple Live Photos có gì khác với Samsung Motion Photos?

Tính năng Apple Live Photos có gì khác với Samsung Motion Photos?

Tính năng Apple Live Photos có gì khác với Samsung Motion Photos?

Cùng với sự xuất hiện của chiếc iPhone 6S và hệ điều hành iOS 9, Apple mang đến tính năng Live Photos. Tính năng này giúp camera smartphone ghi lại một vài khung hình trước và sau khi bức ảnh chính được chụp, tạo nên những bức ảnh động. Chỉ có các sản phẩm như iPhone 6S và iPhone 6S Plus mới có khả năng chụp hình Live Photos, nhưng bất cứ thiết bị nào của Apple chạy iOS 9 thì đều có khả năng xem lại các bức ảnh này. Để tạo nên những bức ảnh Live Photos, người sử dụng chỉ cần nhấn giữ vào bức ảnh để bắt đầu “phát” (với các thiết bị có trang bị công nghệ 3D Touch), trong khi đó, những thiết bị cũ hơn có thể xem những bức ảnh này bằng chạm và giữ.

Để cạnh tranh với Apple, Samsung cũng tung một chức năng tương tự với cái tên “Motion Photo”, xuất hiện trên phần mềm camera của Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge. Thế nhưng hai tính năng này có gì khác biệt?

Để dễ hiểu, bạn có thể nhìn vào bảng so sánh dưới đây:

Apple Live Photos

Samsung Motion Photos

Ghi lại các khung hình trước và sau khi bức ảnh chính được chụp

Chỉ ghi lại những khung hình trước khi bức ảnh chính được chụp

Ghi lại cả âm thanh

Không ghi lại âm thanh

Không có cách nào xuất ảnh một cách tự nhiên

Ảnh động có thể xuất dưới dạng tập tin video

Đây là những điểm khác biệt chính giữa hai loại ảnh động của Apple và Samsung. Apple Live Photos chỉ có thể chia sẻ giữa các thiết bị chạy iOS với nhau. Thế nhưng, theo thông báo từ phía Facebook và Instagram, hai mạng xã hội này sẽ cho phép người sư dụng chia sẻ ảnh Live Photos. Tuy nhiên, chưa biết khi nào tính năng này sẽ chính thức xuất hiện và liệu người sử dụng PC cũng có thể nhìn thấy ảnh Live Photos trên Facebook hay không. Nhưng hiện tại, nếu bạn chia sẻ một bức ảnh động từ iPhone của bạn tới một người khác sử dụng máy Android hay PC, người đó chắc chắn không thể nhìn thấy phần động của bức ảnh. Nếu bạn muốn những người này nhìn thấy toàn bộ phần động của bức ảnh, bạn sẽ phải sử dụng ứng dụng của bên thứ 3 để xuất ảnh ra tập tin dạng GIF hoặc đoạn phim ngắn. Kết nối iPhone với PC hoặc máy MAC sẽ cho phép bạn tải ảnh Live Photos vào PC dưới dạng một clip video.

Khi chia sẻ các Motions Photos của Galaxy S7, bạn có thể chọn gửi ảnh dưới dạng ảnh tĩnh, tức là bức ảnh mà bạn muốn chụp, hoặc xuất toàn bộ các khung hình đã ghi lại được dưới dang video .mp4. Ngoài ra, khi xem một Motion Photos trên điện thoại, bạn có thể “đóng băng” một khung hình và xem lại ở bất cứ đoạn nào cũng như chụp ảnh lại khung hình đó và tạo thành một bức ảnh riêng biệt.

Nếu bạn muốn xem chính xác sự khác biệt giữa Live Photos và Motion Photos, hãy xem video dưới đây:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận