Trải nghiệm Oppo F1s: Điểm nhấn từ camera ‘tự sướng’

Trải nghiệm Oppo F1s: Điểm nhấn từ camera ‘tự sướng’

Thiết kế đẹp

F1s là phiên bản kế tiếp của F1, tuy nhiên máy nhìn giống Oppo F1 Plus hơn. Các góc của máy được bo tròn nhẹ nhàng, do đó vẫn giữ được nét thanh lịch đặc trưng. Ngoài ra, với việc trung thành với các màu vàng hay vàng hồng (rose gold) cũng khiến F1s dễ được nhận diện là điện thoại Oppo giữa đám đông smartphone khác trên thị trường.

Trải nghiệm Oppo F1s: Điểm nhấn từ camera ‘tự sướng’

Máy có khung và phần lớn nắp lưng làm từ kim loại, riêng hai mảnh nắp lưng ở hai đầu trên và dưới dường như được làm từ nhựa giả kim. Tuy nhiên về tổng thể máy được thiết kế cứng cáp, cảm giác kim loại cao cấp rất thật khi cầm máy trên tay. Ngoài ra, hai dải ăng-ten ở nắp lưng F1s đã được làm mỏng lại, mờ đi chứ không còn hiện rõ như trên F1 Plus. Nhiều người sẽ đánh giá cao chi tiết này do mặt sau sẽ thành một thể thống nhất, nhưng có người sẽ cho rằng việc thiếu dải ăng-ten màu trắng này khiến sau lưng máy không có điểm nhấn.

Trải nghiệm Oppo F1s: Điểm nhấn từ camera ‘tự sướng’

Oppo đã ứng dụng màn hình cong 2.5D trên nhiều dòng máy trước đây của hãng, và F1s không ngoại lệ. Mặt kính cong trên F1s mang cảm giác viền màn hình mỏng hơn và tràn ra hai bên, rất đẹp. Bên cạnh đó, viền cong màn hình khiến cho việc cầm máy trên tay êm ái hơn, thao tác vuốt cũng thoải mái hơn.

Nhìn chung Oppo F1s đẹp trong tầm giá 6 triệu đồng. Điểm đáng chú ý của máy chính là chất liệu kim loại cao cấp và tổng thể hài hòa.

Xem hình ảnh chi tiết Oppo F1s: Oppo chính thức giới thiệu F1s tại Việt Nam, giá 5.990.000 đồng

Camera tốt

Được mệnh danh là “chuyên gia selfie”, Oppo không ngần ngại trang bị cho F1s camera trước độ phân giải lên đến 16MP, cao hơn cả camera sau 13MP.

Trải nghiệm Oppo F1s: Điểm nhấn từ camera ‘tự sướng’

Camera selfie của F1s có khẩu độ f/2.0 nên cho khả năng chụp tối ấn tượng. Trong các không gian thiếu sáng trong phòng làm việc hay ở các buổi tiệc, hình ảnh thu được từ camera này cho chất lượng tốt do thu hút được lượng ánh sáng lớn vào cảm biến. Bên cạnh đó, để tăng cường ánh sáng trong không gian tối, màn hình máy sẽ tự động sáng lên, đóng vai trò như đèn flash để bức hình đủ sáng.

Camera trước của Oppo F1s được trang bị tính năng Beautify 4.0 phục vụ tận răng cho người thích chụp ảnh tự sướng. Camera này có 7 cấp độ làm đẹp khác nhau, từ “đẹp nhẹ nhàng” đến “trắng không tì vết”. Ngoài ra cũng có chức năng panorama selfie, cho phép chụp ảnh tự sướng toàn cảnh – lấy được nhiều khung cảnh phía sau hơn mà mặt chủ nhân vẫn xuất hiện vừa đủ chứ không chiếm hết khung hình.

Trải nghiệm Oppo F1s: Điểm nhấn từ camera ‘tự sướng’

Hình ảnh từ camera trước của F1s có xu hướng nâng sáng nhưng trong điều kiện sáng yếu hiện tượng nhiễu không đáng kể. Mặt khác, điểm mạnh của camera này là độ phân giải cao nên khi sử dụng cho nhu cầu chia sẻ lên mạng xã hội hay coi ảnh trên màn hình nhỏ - tức cần kích thước ảnh nhỏ - thì ảnh cho độ chi tiết cao.

Trải nghiệm Oppo F1s: Điểm nhấn từ camera ‘tự sướng’

Ngoài camera selfie, camera sau của F1s cũng được trang bị độ phân giải tốt – 13MP. Camera này dù không thuộc hàng xuất sắc nhưng đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Máy chụp ngược sáng khá tốt, các màu sắc được tái tạo ở mức khá, tốc độ lấy nét nhanh.

Hiệu năng đủ

Oppo F1s được trang bị vi xử lý Mediatek MT6750 đi kèm GPU Mali-T860MP2. Với bộ này, Oppo tính toán khá kỹ khi trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải HD cho F1s, bởi với màn hình độ phân giải vừa phải này, cặp vi xử lý trung tâm và hình ảnh của máy sẽ đáp ứng tốt. Được tăng cường thêm RAM 3GB và ROM 32GB, F1s hoạt động tốt ở hầu hết mọi nhu cầu bình thường; riêng các game nặng người viết bài này không trải nghiệm qua.

Trải nghiệm Oppo F1s: Điểm nhấn từ camera ‘tự sướng’

Một điểm đáng chú ý khác chính là cảm biến vân tay rất nhạy của máy. Tốc độ nhận diện vân tay của F1s ngang ngửa với hầu hết smartphone cao cấp hiện nay. Tuy nhiên, bạn phải “đánh thức” máy bằng cách nhấn phím Home hay phím nguồn trước khi chạm tay vào nút Home đọc vân tay. Ở nhiều máy cao cấp khác, bạn có thể mở khóa máy ngay cả khi máy đang tắt màn hình.

Với nhu cầu bình thường như lướt web, nghe nhạc, vào mạng xã hội, xem video, chơi Pokemon, Oppo F1s đáp ứng hoàn hảo. Cộng với nhu cầu nghe gọi không nhiều, pin 3.075mAh của máy có thể đáp ứng vừa đủ một ngày sử dụng.

Kết luận

Oppo đang dần tự định hướng hãng là một hãng điện thoại lớn tại Việt Nam, khi cùng một mức giá thì cấu hình máy không phải là điểm cạnh tranh của hãng. Oppo F1s cấu hình không phải quá cạnh tranh ở tầm giá dưới 6 triệu đồng, nhưng máy có giá trị gia tăng khác, như thiết kế đẹp và camera selfie thực sự bật lên so với các máy ở cùng tầm.

Chi tiết sản phẩm: http://oppomobile.vn/f1s

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận