Trải nghiệm Vsmart Star 4: Hơn 2 triệu đồng có đủ mua sự hài lòng?

Trải nghiệm Vsmart Star 4: Hơn 2 triệu đồng có đủ mua sự hài lòng?

Trải nghiệm Vsmart Star 4: Hơn 2 triệu đồng có đủ mua sự hài lòng? ảnh 1

Giao diện VOS 3.0: Đẹp hơn, đơn giản hơn và mượt mà hơn

Trên nền tảng Android 10, VOS 3.0 được Vsmart tùy biến để tối ưu tốt hơn với Star 4, đặc biệt là các tính năng bảo mật mang tính độc quyền và các tiện ích mới khá thú vị. Cảm nhận đầu tiên của mình là VOS 3.0 rất mượt, có các hiệu ứng khá hay khi mở khóa hay bật/tắt ứng dụng. Mình đã thử trải nghiệm một lượt các tiện ích liên quan tới bảo mật độc quyền có trên Star 4 như: Không gian riêng tư, Trộn mã PIN, Chống gián điệp hay App Locker …và thấy khá hài lòng về cách mà Vsmart nâng cấp hệ điều hành VOS 3.0. Ngoài ra, Vsmart Info cũng là một ứng dụng All in One với nhiều thông tin khác nhau được tích hợp. Thay vì phải tải App thời tiết, App lịch âm, App về chất lượng không khí..anh em chỉ cần chạm vào Vsmart Info là đủ.

Trải nghiệm Vsmart Star 4: Hơn 2 triệu đồng có đủ mua sự hài lòng? ảnh 2

Chụp ảnh thú vị với camera góc rộng

Star 4 vẫn có camera kép phía sau bao gồm camera chính 8MP với khẩu độ f/2.0 kết hợp ống kính góc siêu rộng 120 độ 5MP có khẩu độ f/2.2. Khác biệt của Star 4 nằm ở cảm biến góc siêu rộng, điều mà các đối thủ khác không có. Mình đã thử chụp ảnh góc rộng trên Star 4 và nói chung khá hài lòng với một chiếc điện thoại giá rẻ. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, Star 4 cho các bức ảnh có độ chân thực, màu sắc khá rực rỡ, hiện thị tương đối chính xác các tông màu từng nóng, trung tính tới tông màu lạnh. Đa số các bức ảnh dưới đây mình chụp ở chế độ Auto. Anh em cũng có thể chọn chế độ làm đẹp hoặc tùy chỉnh để có những bức ảnh tốt hơn.

Trải nghiệm Vsmart Star 4: Hơn 2 triệu đồng có đủ mua sự hài lòng? ảnh 3

Còn ở phía trước, camera selfie của Star 4 có độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.0. Camera này được tích hợp AI với nhiều chế độ chụp khá thú vị. Ảnh camera selfie nhìn chung đủ lung linh để anh em có thể tự tin bung lên mạng xã hội hay khoe với bạn bè.

Không gian trò chơi nâng tầm con chip MediaTek Helio P35 lõi 8

Tất nhiên với nhiều anh em có điều kiện và chuyên chơi game thì khi nói tới con chip P35 để cày games, các bạn có thể cười. Nhưng với người dùng thông thường như mình, P35 không tệ như thế. Đặc biệt khi trên VOS 3.0, Star 4 đã được tối ưu trong không gian trò chơi để đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn cho anh em.

Trải nghiệm Vsmart Star 4: Hơn 2 triệu đồng có đủ mua sự hài lòng? ảnh 4

Con chip P35 đạt hơn 86.000 điểm, cao hơn cả Snapdragon 625 đồng thời được tích hợp AI, giúp CPU, GPU nhanh hơn, tạo ra không gian bộ nhớ lớn hơn. Vì thế, nếu anh em là một người chơi games để giải trí thông thường như mình, Star 4 có thể đáp ứng được.

Trải nghiệm thực tế với những tựa game 2D hay game nặng như Liên quân Mobile ... Vsmart Star 4 đều có thể cân được. Ngoại trừ việc máy load hơi chậm lúc đầu (nên clear hết các ứng dụng khác trước khi chơi game) các thao tác trong game khá mượt. Với các tựa game hot hiện nay như Liên quân mobile hay PUBG Mobile thì vẫn nên thiết lập mức đồ hoạ ở mức thấp nhất để tránh hiện tượng giật lag (không thể quá đòi hỏi ở một chiếc máy có mức giá hơn 2 triệu đồng). Và khi trải nghiệm tựa game mình hay chơi nhất là Asphalt 9, khá bất ngờ Star 4 đáp ứng được khá nhẹ nhàng (dĩ nhiên mình đã lựa chọn mức đồ hoạ mặc định), khung cảnh vẫn đẹp, các thao tác chuyển động như drift, xoay lộn đều ổn.  

Trải nghiệm Vsmart Star 4: Hơn 2 triệu đồng có đủ mua sự hài lòng? ảnh 5

Pin 3500 mAh và sạc nhanh 10W

Nói chung điểm này mình hơi thất vọng chút xíu vì mình kỳ vọng Star 4 sẽ có quả pin “khổng lồ” như Joy 3. Nhưng khi xài thì thấy rõ sự khác biệt so với Star 3 khi khả năng tối ưu năng lượng tốt hơn hẳn. Nếu không cày games quá nhiều thì Star 4 đủ năng lượng cho 1 ngày dùng của anh em.

Trải nghiệm Vsmart Star 4: Hơn 2 triệu đồng có đủ mua sự hài lòng? ảnh 6

Củ sạc đi theo Star 4 là sạc nhanh 10W. Mình đã dùng đến khi sập nguồn rồi cắm sạc và theo dõi. Máy đạt khoảng 30% sau 30 phút, 50% sau gần 60 phút và đầy 100% sau khoảng 110 phút. Trong quá trình sạc, mình cũng sờ để kiểm tra máy và củ sạc, nhìn chung khá mát, không có hiện tượng bị nóng máy. Ở phân khúc giá rẻ, đa phần các hãng chỉ để công suất sạc nhanh 10W, cá biệt một số hãng có sạc nhanh 18W nhưng củ sạc theo máy thì vẫn là 10W, thậm chí có hãng chỉ có 5W.

Và những thứ thú vị khác

Star 4 còn cài đặt sẵn một số các tín năng thú vị, ví dụ mạng xã hội phật giáo hay điều khiển Vinsmart. Với mạng xã hội phật giáo, sẽ rất phù hợp cho anh em nào đang tham gia. Còn về điều khiển Vinsmart, có lẽ đây là một thông điệp mà Vinsmart gửi gắm trên Star 4 về việc Vinsmart sẽ sớm tung ra các dòng TV để hoàn thiện hệ sinh thái của mình. Tới khi đó, mình sẽ đánh giá lại tính năng này cho anh em.

Trải nghiệm Vsmart Star 4: Hơn 2 triệu đồng có đủ mua sự hài lòng? ảnh 7

Star 4 đã lên kệ với mức giá 2,19 triệu đồng (phiên bản 2GB/ 32GB) và 2,49 triệu đồng (phiên bản 3GB/ 32GB), một mức giá theo mình là đủ để mua sự hài lòng của nhiều người Việt, còn anh em thấy sao?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận