Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu

Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu

Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 1
Huawei Mate 30 Pro phiên bản xanh ngọc lục bảo (Emerald Green)

Một thiết kế cân đối, chắc chắn nhưng không kém phần tinh tế mềm mại là những cảm nhận đầu tiên khi cầm trên tay Mate 30 Pro. Và so với người tiền nhiệm Mate 30 Pro đã có những thay đổi khá thú vị. 

Đầu tiên là mặt lưng, cụm camera - điểm nhấn đáng chú ý nhất của dòng Mate - được thiết kế hình tròn thay hình vuông, cách điệu vòng kim loại mang tới sự mềm mại, cân đối. Hệ thống camera bao gồm Cina Camera 40MP, SuperSensing Camera 40MP, camera tele 8MP và một cảm biến chiều sâu 3D. Trong khi đèn flash led được đưa ra ngoài bố trí dọc theo thân máy tương tự P30 Pro.  

Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 2

Quay trở lại mặt trước, Mate 30 Pro sở hữu phong cách thiết kế notch tuy nhiên viền màn hình gần như biến mất do 2 cạnh được uốn cong một góc 88 độ. Với thiết kế này, nhìn từ bên cạnh màn hình Mate 30 Pro như tách khỏi phần thân máy trông khá thú vị. Và không chỉ tối đa hóa khu vực hiển thị, Mate 30 Pro còn mang tới trải nghiệm tương tác mới khi lược bỏ hệ thống phím âm lượng (chỉ còn lại duy nhất một nút nguồn). Thông qua tính năng Intuitive Side-touch Interaction (cảm ứng tương tác trực quan ở cạnh bên), người dùng sẽ tùy chỉnh âm lượng bằng cách nháy đúp vào phần cạnh. Trải nghiệm thử khi điều chỉnh âm lượng trên Mate 30 Pro tốc độ xử lý nhanh, phản hồi thật và chính xác. 

Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 3

Nếu nhìn thoáng qua, khu vực tai thỏ Mate 30 Pro trông tương tự như thế hệ trước nhưng thực tế lại có khá nhiều thay đổi rất hữu ích. Đầu tiên, Mate 30 Pro đã bỏ đi loa ngoài (loa ngoài tích hợp màn hình) chỉ có camera selfie 32MP được hỗ trợ bởi cảm biến độ sâu 3D (tạo hiệu ứng pro-bokeh, độ sâu trường ảnh). Bên cạnh đó, trong phần notch còn bố trí một cảm biến chuyên dụng Gesture Senor để nhận biết cử chỉ tay. Kết hợp cùng với NPU kiến trúc DaVinci, người dùng có thể tương tác với Mate 30 Pro một cách dễ dàng mà không cần phải chạm vào máy. Tuy nhiên, sẽ cần khá nhiều thời gian để người dùng có thể làm quen với tính năng này.

Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 4

Ở mặt trước, Mate 30 Pro có kích cỡ 6,53 inch độ phân giải 1,176 x 2,400 pixel, sử dụng tấm nền OLED, hỗ trợ HDR, gam màu DCI-P3. Máy sẽ vẫn có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt Huawei 3D Face Unlock và cảm biến vân tay trong màn hình In-Screen Fingerprint nhưng tốc độ nhận diện nhanh và bảo mật hơn.

Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 5

Bên trong, Mate 30 Pro trang bị Huawei Kirin 990 được sản xuất với tiến trình 7nm+, đi kèm GPU Mali-G76 MP16 mạnh mẽ với GPU Turbo được nâng cấp, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB/256GB (có thể mở rộng qua thẻ nhớ microSD, tối đa 256GB). Huawei Mate 30 Pro có dung lượng pin lên đến 4.500 mAh (cao hơn so với viên pin 4.200 mAh trên Mate 20 Pro và P30 Pro), được chứng nhận bởi TÜV Rheinland, công nghệ sạc nhanh HUAWEI SuperCharge cho tốc độ sạc không dây lên đến 27W và sạc nhanh có dây lên đến 40W, hỗ trợ sạc không dây ngược. Máy chạy Android 10 tuỳ biến giao diện EMUI 10 tuy nhiên ở thời điểm hiện tại chưa cài sẵn Google Services. Dù vậy người dùng vẫn có thể cài đầy đủ Google Services trong vòng 5 phút. 

Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 6

Về hệ thống camera, Cine camera có cảm biến ảnh kích thước lớn 1/1,54-inch với ISO tối đa 51.200 để quay video với dải động mở rộng với chất lượng 4K/60fps (khung hình mỗi giây) cũng như quay video chuyển động siêu chậm ultra slow-motion 7680 fps. Nó cũng hỗ trợ quay video tua nhanh thời gian bằng ống kính góc siêu rộng trong điều kiện thiếu sáng với chất lượng 4K - 4K Low-light Ultra-wide time-lapse. Huawei Mate 30 Pro đồng thời cho hiệu ứng bokeh chuyên nghiệp khi quay video, hệt như những video được ghi bởi các thiết bị bị chuyên dụng. Ngoài ra, cảm biến thứ hai trong hệ thống camera kép Huawei SuperSensing camera có kích thước 1/1,7 inch, có khả năng thu nhận ánh sáng nhiều hơn 40% để mang lại chất lượng tuyệt vời ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, trong đó độ nhạy sáng ấn tượng lên đến ISO 409600, có khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt chưa từng có, ngay cả khi chụp ảnh góc siêu rộng.

Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 7
Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 8
Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 9
Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 10
Camera tele 8MP của Huawei cho phép zoom quang 3x, zoom lai - hybrid 5x và zoom kỹ thuật số lên đến 30x. Công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS) + ổn định ảnh AI (AIS) và cảm biến chiều sâu 3D kết hợp lại để Huawei Mate 30 Series trở thành smartphone có khả năng chụp ảnh và quay phim mạnh mẽ nhất cho người dùng.

Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 11
Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 12
Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 13
Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 14
Trên tay Mate 30 Pro vừa về Việt Nam: thiết kế cân đối, nhiều cái mới, giá từ 23 triệu  ảnh 15
 
Mate 30 Pro hiện được Hitech 360 chào bán với giá 22,99 triệu bản 128GB và 24,99 triệu bản 256GB. 

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận