Trước giờ ra mắt: Liệu sứ mệnh của dòng Galaxy Note có thay đổi?

Trước giờ ra mắt: Liệu sứ mệnh của dòng Galaxy Note có thay đổi?

Trước giờ ra mắt: Liệu sứ mệnh của dòng Galaxy Note có thay đổi?	 ảnh 1
Thông điệp Unpacked Samsung Galaxy Note 10 của Samsung với bút S-Pen đặc trưng

Vào lúc 3h00 sáng theo giờ Việt Nam sự kiện Unpacked Samsung Galaxy Note 10 của Samsung sẽ được diễn ra. Trước sự kiện này, toàn bộ các thông tin có liên quan tới cấu hình, thiết kế, thậm chí là giá đã được giới phân tích “đoán” xong. Tuy nhiên, không ai đoán được Samsung sẽ mang những công nghệ gì mới lên dòng điện thoại đình đám này trong bối cảnh đứa con cưng Galaxy Fold đã ra đời và Samsung Galaxy S10 thậm chí dòng A đã có rất nhiều các công nghệ mới. Nếu khác biệt chỉ nằm ở chiếc bút S Pen thì có lẽ sẽ là không đủ bởi từ Note tới Note 10, giới công nghệ và người dùng đã được đóng đinh vào việc nhìn vào điện thoại dòng Note của Samsung để biết được xu hướng của dòng Smartphone.

Trước giờ ra mắt: Liệu sứ mệnh của dòng Galaxy Note có thay đổi?	 ảnh 2
Lần đầu tiên Note có 2 tùy chọn kích cỡ màn hình

Đầu tiên là xu hướng màn hình lớn, Samsung Galaxy Note năm 2011 xuất hiện lần đầu với màn hình 5,3 inch và đã nhận vô vàn sự nghi hoặc. Tuy nhiên, Samsung đã thành công rực rỡ với màn hình lớn và đặt ra cuộc đua chuẩn mực khốc liệt giữa tất cả các hãng về độ lớn của màn hình, bao gồm cả Apple. Từ 5,3 inch khi bắt đầu, những chiếc Note 10 dự kiến sẽ có kích thước lên tới 6,8 inch cho phiên bản lớn nhất. Tuy nhiên, hiện tại Note 10 đã không còn là sản phẩm có màn hình lớn nhất, điển hình như Huawei Mate 20 X có kích thước 7,2 inch hay Galaxy Fold với màn hình gập 7,3 inch. Xu hướng màn hình lớn của Note trước đây thực tế đã bị chính Samsung xóa đi khi ở các dòng S, kích thước màn hình đã tương đương với các dòng Note (cả S10 Plus và Note 9 đều có màn hình 6,4 inch).

Tiếp theo và ngôn ngữ thiết kế, nếu ở các dòng Note đời đầu, người dùng có thể dễ dàng phân biệt Note với các dòng còn lại của Samsung, nhưng hiện tại không có sự khác biệt nào thực sự đặc trưng giữa Note và các dòng Galaxy S. Sự giống nhau này đôi khi đã bị giới công nghệ coi Note như phiên bản phóng to của Galaxy S ở thời điểm Samsung chưa cho ra đời các dòng Galaxy S+. Khác biệt lớn nhất còn lại là bút S-Pen. Nhưng với người dùng phổ thông bình thường, đó rõ ràng không phải là một điểm nhấn đủ lớn để họ chú ý đến Note.

Trước giờ ra mắt: Liệu sứ mệnh của dòng Galaxy Note có thay đổi?	 ảnh 3
Ngôn ngữ thiết kế trên dòng Note đang không còn những đặc trưng

Tuy nhiên, mấu chốt của mọi vấn đề với dòng Note hiện tại có lẽ nằm ở các công nghệ mà Samsung có thể trình làng. Hãy nhớ rằng những công nghệ tiên tiến nhất của smartphone đều đang ở trên dòng S của Samsung như cảm biến vân tay siêu âm, công nghệ 5G, khả năng sạc không dây cho các thiết bị khác ở mặt sau, cụm 3 camera…Như vậy, nếu các công nghệ này được mang sang Note 10, mà 100% sẽ mang sang thì Note 10, liệu Galaxy Note thế hệ mới có còn giữ được danh hiệu điện thoại dẫn đầu các công nghệ mới. Bút S-Pen chắc chắn sẽ được Samsung cải tiến trên Note 10 nhưng nếu chỉ có chiếc bút này thì sẽ không "thật đã" với giới công nghệ và người dùng.

Trước giờ ra mắt: Liệu sứ mệnh của dòng Galaxy Note có thay đổi?	 ảnh 4
Samsung đang trang bị những công nghệ mới nhất trên dòng S
Trước giờ ra mắt: Liệu sứ mệnh của dòng Galaxy Note có thay đổi?	 ảnh 5
Note 10 sẽ phải có những công nghệ mới để vượt qua chính những người anh em của mình

Về giá thành, theo giới phân tích giá của Note 10 có thể rẻ hơn dự kiến, một phần vì Galaxy Fold hiện được xác định mới là dòng “đắt đỏ nhất” của Samsung, dự kiến sẽ bán ra ngay trong tháng 9. Tuy nhiên, mấu chốt của việc Note 10 rẻ còn tới từ tình hình kinh doanh ảm đạm của các dòng điện thoại 1000 USD. Trên toàn cầu, tình hình tiêu thụ các mẫu flagship của Samsung, Apple hay các hãng có giá trên 1.000 USD đều đang xuống dốc. Có thể đây cũng là một phần lý do Note 10 có tới 2 phiên bản để có những tùy chọn về giá. Tuy nhiên, giá của Note 10 sẽ không thể quá rẻ vì điều này sẽ đi ngược lại với giá trị mà Samsung đã mặc định cho dòng Note. Nhưng nếu công nghệ không có những khác biệt lớn hoặc giá không có sự điều chỉnh, Note 10 sẽ gặp vấn đề tiêu thụ.

Trước giờ ra mắt: Liệu sứ mệnh của dòng Galaxy Note có thay đổi?	 ảnh 6
Galaxy Fold có vẻ đang là thay đổi sứ mệnh của dòng Note?

Bối cảnh tiến thoái lưỡng nan hiện tại của Note 10 bỗng khiến cho giới công nghệ thế giới tò mò hơn bao giờ hết về sự kiện Unpacked Samsung Galaxy Note 10 của Samsung. Có thể những hoài nghi này sẽ được Samsung giải quyết triệt để với Note 10 để các dòng Note vẫn tiếp tục sức mệnh sáng tạo hàng đầu về công nghệ điện thoại hoặc cũng có thể sau Note 10, Samsung sẽ tập trung mọi tinh hoa vào Galaxy Fold.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận