Vài thứ tiện lợi của giao diện Vivo FunTouch: control center, thông báo flash, gài giờ tắt mở...

Vài thứ tiện lợi của giao diện Vivo FunTouch: control center, thông báo flash, gài giờ tắt mở...

Hôm trước đã chia sẻ với các bạn một số điểm hay của giao diện này, hôm nay mình đi sâu một chút để nói về những tính năng mà FunTouch có thể giúp chúng ta xài thiết bị một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Chúng ta có control center để chỉnh nhanh các kết nối thường dùng kết hợp giao diện đa nhiệm, chúng ta có các cử chỉ thông minh, thông báo bằng đèn flash, tự gài giờ để tắt mở máy...


Hãy nhớ về Control Center

Control Center là một tùy biến giao diện khá tốt của Vivo trong giao diện FunTouch. Nó tập trung các app bạn mới chạy gần đây cũng như các nút bật tắt những kết nối thường dùng. Control Center cũng chứa thanh kéo độ sáng và âm lượng trong đó nữa. Bạn vừa có được sự tiện lợi của một bảng quick settings truyền thống, vừa có thêm cả chức năng đa nhiệm, hay đúng không nào?

Để thấy được Control Center, bạn sẽ phải vuốt từ cạnh dưới màn hình lên trên. Lưu ý rằng thao tác này có thể thực hiện từ bất kì ứng dụng nào chứ không chỉ giới hạn ở homescreen. Ngoài ra, nếu bạn đã từng quen xài thiết bị Android khác thì có thể bạn sẽ không nhớ tới Control Center mà lại quen dùng quick settings, trong trường hợp đó chỉ cần tập vài lần là quen ngay.

Control_Center.jpg

Kiểm soát chuyển động thông minh

Trong bài trước mình có chia sẻ với các bạn về Smart Wake, hôm nay mình sẽ nói rõ hơn một chút về nó. Smart Wake bao gồm những thao tác giúp bạn đánh thức máy mà không cần nhấn phím cứng nào, ví dụ như vuốt lên để mở khóa hay vuốt xuống để mở camera. Tất cả những thao tác đó đều có thể làm khi màn hình của điện thoại vẫn còn đen thui. Ngoài những thao tác cơ bản này thì bạn còn có thể vẽ các kí tự để chạy nhiều app như facebook, email, bạn thích cái nào thì bật cái đó lên.

Cách kích hoạt Smart Wake: vào Cài đặt > Kiểm soát chuyển động thông minh > Smart Wake.

Cũng trong phần kiểm soát chuyển động thông minh này có nhiều tùy chọn liên quan đến bật màn hình, trong số đó mình thích nhất vụ rút điện thoại trong túi ra là tự mở máy. Chúng nằm ở mục "Bật tắt màn hình thông minh", và cũng như trên, bạn chỉ cần mở những tùy chọn mà bạn hay dùng, không cần phải mở lên hết.

Smart_Wake.jpg

Tùy chọn Bluetooth, VPN, OTG, about phone nằm ở đâu?

Đây có lẽ là một cái dở của giao diện FunTouch khi mà những tùy chọn này được Vivo giấu vào mục Cài đặt > Cài đặt khác. Điều đó khiến những người đã quen với Android không biết phải tìm chúng ở đâu. Không rõ vì sao Vivo lại làm như vậy, mình đã góp ý cho họ rồi, trong thời gian chờ update thì bạn hãy vào tạm đường dẫn trên khi muốn xài nhé.

Bluetooth_Settings.jpg

Bật thông báo bằng đèn flash

Nếu đã từng xài iPhone hay có bạn bè dùng iPhone thì đôi khi bạn sẽ thấy điện thoại của họ chớp đèn flash khi có cuộc gọi. Trên giao diện FunTouch bạn cũng có chức năng tương tự. Máy sẽ tự động nháy đèn flash mỗi khi bạn có tin SMS, khi có cuộc gọi hoặc khi tới giờ của một sự kiện lịch nào đó. Việc nháy đèn sẽ giúp thu hút sự chú ý của bạn hơn so với việc chỉ xài đèn LED thông báo be bé ở mặt trước máy.

Cách bật thông báo đèn flash: Cài đặt > Cài đặt khác > Cảnh báo flash.

Hẹn giờ bật tắt máy theo lịch

Nếu bạn cần máy tự động bật hay tự động tắt vào một khoản thời gian nào đó, FunTouch hoàn toàn có thể đáp ứng cho bạn. Ví dụ đơn giản: bạn muốn tắt hoàn toàn điện thoại vào ban đêm để ngủ cho ngon và tự bật lại vào lúc 7 giờ sáng chẳng hạn. Với rất nhiều máy khác bạn phải tự làm thủ công việc nào, trong khi FunTouch đã tích hợp sẵn cho bạn rồi.

Cách thiết lập: Cài đặt > Cài đặt khác > Tác vụ theo lịch > Bật tắt máy theo lịch

Tra cứu thông tin bảo hành

Một tính năng bé xíu nhưng rất hữu ích cho bạn: FunTouch tích hợp sẵn chức năng xem địa chỉ của trung tâm bảo hành. Bạn sẽ tìm thấy nó khi vào Cài đặt > Cài đặt khác > Dịch vụ hậu mãi > Việt Nam. Trong này có chia theo các tỉnh thành và khu vực khác nhau, hãy chọn vào khu gần bạn nhất để xem địa chỉ liên hệ cũng như gọi điện nếu bạn cần hỗ trợ.

Shortcut cho phím giảm âm lượng

Với giao diện FunTouch, khi bạn nhấn giữ vào phím giảm âm lượng lúc máy đang khóa đen thui, bạn có thể kích hoạt shortcut nằm trong phím này. Mặc định, thao tác đó sẽ là bật đèn flash LED lên. Bạn có thể đổi nó thành những shortcut khác, ví dụ như để chạy nhanh camera hay khởi động Facebook chẳng hạn. Cá nhân mình gán shortcut cho phím này là mở camera để mình có thể nhanh chóng chụp hình ngay khi cần, không lo bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào cả.

Cách thiết lập lại shortcut dành cho phím giảm âm lượng: Cài đặt > Khởi chạy nhanh > Bật khởi chạy nhanh > chọn thao tác tương ứng ở ngay phía dưới.

Vivo_V3_Max_phim_giam_am_luong.jpg

Đừng bỏ quên chức năng theme rất mạnh

FunTouch hỗ trợ bạn đổi nhiều thành phần của hệ thống để bạn có được một giao diện đẹp mắt hơn, mang tính cá nhân cao hơn. Tất cả những gì bạn cần làm đó là chạy ứng dụng iTheme lên, sau đó tải về những bộ hình nền, bộ icon hoặc giao diện lockscreen nào đó mà bạn thích. Tất cả những theme trong app iTheme đều miễn phí và thuộc nhiều phong cách khác nhau, từ trẻ trung nhí nhảnh cho đến ngầu và hiện đại đủ cả. FunTouch cũng là một trong những giao diện cho đổi theme mạnh nhất mà mình từng xài qua trên một chiếc điện thoại Android.

Theme_Vivo.jpg
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận