Windows 10 Mobile tiếp tục được hỗ trợ trong nhiều năm

Windows 10 Mobile tiếp tục được hỗ trợ trong nhiều năm

Trang WindowsCentral cho biết, Phó chủ tịch điều hành phụ trách nhóm Windows và Thiết bị tại Microsoft đã viết trong email rằng Microsoft cam kết cung cấp hệ điều hành Windows 10 cho các thiết bị di động sở hữu màn hình nhỏ và chạy bộ xử lý ARM.

Bên cạnh đó, đại diện Microsoft cũng khẳng định hãng hiện phát triển các dòng sản phẩm thế hệ tiếp nối và cam kết đồng hành cũng như hỗ trợ nền tảng Windows 10 Mobile "trong nhiều năm nữa". 

Windows 10 Mobile tiếp tục được hỗ trợ trong nhiều năm
Ảnh minh họa.

"Chúng tôi tin tưởng vào giá trị mà sản phẩm này (Windows 10 Mobile) mang đến cho đối tác kinh doanh của mình, và đó cũng chính là ý định của chúng tôi để hỗ trợ Windows 10 Mobile trong nhiều năm", ông Terry Myerson viết.

Ngoài ra, ông Terry cũng chia sẻ thêm rằng Microsoft và các đối tác sản xuất OEM đã có một lộ trình thiết bị hỗ trợ nền tảng Windows 10 Mobile.

Trong thời gian tới, theo lời Phó Chủ tịch Microsoft, các nhà sản xuất OEM sẽ bán ra nhiều hơn các dòng điện thoại chạy Windows 10 Mobile.

Như PC World Vietnam từng thông tin, ngay từ khi trình làng từ năm 2012, nền tảng Windows Phone đã vấp phải vô vàn khó khăn khi phải chống chọi là sự cạnh tranh khốc liệt từ Apple và Google. Và mới đây ít, vào hôm 23/4, tiếng vọng "Windows Phone đã chết" một lần nữa được gióng lên sau khi Microsoft công bố kết quả tài chính quý 3 năm tài chính 2016.

Theo đó, trong quý 3 vừa qua, Microsoft chỉ bán được 2,3 triệu chiếc điện thoại Lumia, tương ứng mức giảm 73% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giới công nghệ dự báo, trong thời gian tới, nếu dự án "siêu điện thoại" Surface Phone của Microsoft không trở thành sản phẩm thương mại hóa thì đó chính dấu hiệu cho thấy sự thất bại toàn diện của Windows 10 Mobile, cũng như dấu chấm hết cho thương hiệu điện thoại Lumia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận