WSJ: Việc Samsung gấp gáp thu hồi Note 7 đã khiến vấn đề không được khắc phục triệt để

WSJ: Việc Samsung gấp gáp thu hồi Note 7 đã khiến vấn đề không được khắc phục triệt để

Theo Wall Street Journal, nỗ lực gấp gáp của Samsung trong đợt thu hồi và đổi mới Note 7 đầu tiên có thể đã khiến dòng sản phẩm này tiếp tục gặp vấn đề. Thực chất Samsung Mobile bắt đầu điều tra những báo cáo về việc Note 7 bốc cháy từ tháng 8 và có xem xét tới lỗi pin sản xuất bởi công ty chị em Samsung SDI Co (cùng thuộc tập đoàn Samsung). Tuy nhiên, dựa trên "bằng chứng không đầy đủ" kết hợp với áp lực từ người dùng, Samsung đã quyết định thu hồi 2,5 triệu chiếc điện thoại và sản xuất loại pin mới, để rồi cuối cùng những sản phẩm được đổi cũng lại bốc cháy tương tự như lúc đầu. Nguồn tin nói thêm rằng tuy Note 7 hiện đã không còn được bán nhưng Samsung vẫn tạm ngừng việc phát triển Galaxy S8 trong 2 tuần để các kĩ sư có thời gian xem xét lỗi trên Note 7 và khắc phục về sau.

Tính ra thì việc thu hồi Note 7 quá nhanh "đã quay trở lại ám ánh công ty", Wall Street Journal viết. Ban đầu Samsung đã bác bỏ việc một số điện thoại bắt lửa, nhưng khi số lượng báo cáo tăng lên và rõ ràng có vấn đề với chiếc điện thoại này, các quan chức Samsung đã quyết định hành động nhanh bằng cách đổi nhà cung cấp pin và ra lệnh thu hồi thay vì dành thời gian tìm ra nguyên nhân cốt lõi.

Bên cạnh đó, nguồn tin của Wall Street Journal cho biết rằng việc Samsung thu hồi Note 7 vào hôm 2/9 đã khiến các cơ quan chức năng bất ngờ. Hội bảo vệ an toàn cho sản phẩm tiêu dùng đơn vị giám sát đợt thu hồi - thường sẽ giúp các công ty điều tra nguyên nhân bị lỗi. Trong trường hợp của Samsung, sau khi thông báo cho CPSC, hãng quyết định sử dụng giải pháp thu hồi nhanh để rút sản phẩm khỏi thị trường một cách nhanh chóng mà không cần CPSC "đưa ra kết luận sơ bộ rằng sản phẩm có chứa lỗi gây nguy hiểm". Thường thì CPSC không khuyên nhà sản xuất chọn giải pháp này "vì sản phẩm của họ có thể chứa vấn đề kĩ thuật phức tạp vốn cần nhiều thời gian để khắc phục hơn là những gì nhà sản xuất nghĩ tới".

Hiện tại việc điều tra nguyên nhân khiến Note 7 bị cháy vẫn đang được tiếp tục tiến hành và chúng ta vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

Nguồn: The Verge, Wall Street Journal
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận