ZenFone 6 sẽ bán tại Ấn Độ với tên gọi Asus 6Z

ZenFone 6 sẽ bán tại Ấn Độ với tên gọi Asus 6Z

ZenFone 6 sẽ bán tại Ấn Độ với tên gọi Asus 6Z ảnh 1
Asus ZenFone là một trong những thương hiệu không còn xa lạ gì với những người yêu công nghệ, thậm chí có những thời điểm thương hiệu này cực kỳ nổi tiếng điển hình là thế hệ ZenFone 4,5,6 đời đầu. Tuy nhiên, có vẻ như Asus mới đây đã gặp phải một rắc rối lớn với thương hiệu này khi tranh chấp với nhà mạng Telecare của Ấn Độ. Công ty này đã kiện Asus do sử dụng tên thương hiệu “Zenfone” trái phép. Telecare cho biết họ đã sở hữu thương hiệu “Zen” và “ZenMobile” kể từ năm 2008, do đó thương hiệu ZenFone của Asus, được giới thiệu lần đầu vào năm 2014, là việc làm trái phép khi chưa được sự đồng ý của Telecare. Telecare cũng cho rằng do cả 2 bên đều cùng bán các dòng sản phẩm tương tự nhau do đó việc nhầm lẫn tên các thương hiệu là điều không thể tránh khỏi.
ZenFone 6 sẽ bán tại Ấn Độ với tên gọi Asus 6Z ảnh 2
Asus cho biết tên gọi “ZenFone” được lấy cảm hứng từ niềm tin của nhà sáng lập Jonney Shih vào triết lý Zen và tên gọi ZenFone. Mặc dù vậy, vụ kiện cuối cùng đã nghiêng về phía Telecare, khiến Asus bị buộc phải ngưng sử dụng tên thương hiệu ZenFone.

Kể từ ngày 23/7 tới đây, theo phán quyết từ tòa án, Asus sẽ bị cấm phân phối tất cả các dòng sản phẩm dưới tên “Zen” và “ZenFone”. Động thái này đã khiến Asus phải đổi tên hàng loại smartphone hiện đang được phân phối dưới tên “ZenFone” tại thị trường này, bao gồm cả chiếc Asus ZenFone 6 mới ra mắt gần đây. Theo đó chiếc ZenFone 6 sẽ được đổi tên thành Asus 6Z và sẽ được áp dụng đối với tất cả các hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử tại quốc gia này.

Theo Androidpolice

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận