ZenFone 7 và ROG Phone 3 cho phép sạc trực tiếp khi chiến game, khỏi lo chai pin

ZenFone 7 và ROG Phone 3 cho phép sạc trực tiếp khi chiến game, khỏi lo chai pin

ZenFone 7 và ROG Phone 3 cho phép sạc trực tiếp khi chiến game, khỏi lo chai pin ảnh 1
Đối với một game thủ di động, việc cày cuốc những tựa game nặng là điều diễn ra thường xuyên, cấu hình yêu cầu cao cộng với thiết bị phải đáp ứng được tốc độ nhanh chưa kể còn là trải nghiệm màn hình, âm thanh, tất cả những thứ này đếu ngốn pin rất kinh khủng, đòi hỏi người dùng phải biết phân bố thời gian chơi cho hợp lý và chuyện vừa sạc vừa chơi là chuyện bình thường. Nhưng làm như vậy không hề tốt cho pin, pin sẽ nạp và xả liên tục. Để giải quyết vấn đề này, ASUS ROG Phone 3 và ASUS ZenFone 7 series mới ra mắt gần đây đi kèm với tính năng giới hạn sạc cho phép sạc trực tiếp khi mức pin đạt đến một giới hạn nhất định. Giúp chuyển dòng điện từ củ sạc vào thẳng phần cứng thiết bị thay vì phải đi qua pin như thông thường, giúp giảm đáng kể lượng nhiệt tạo ra từ pin, làm chậm quá trình tiết lưu nhiệt và từ đó cũng làm tăng tuổi thọ của pin.
ZenFone 7 và ROG Phone 3 cho phép sạc trực tiếp khi chiến game, khỏi lo chai pin ảnh 2
Điều này tương tự như tính năng HS Power Control mà Sony giới thiệu trên Sony Xperia 1 II. Tính năng này không chỉ giúp loại bỏ nhu cầu sạc pin liên tục trong các trận đấu kéo dài mà còn giảm nhiệt độ cho máy kéo theo rất nhiều lợi ích. Bạn có thể giới hạn mức sạc đầy nhất là 80-90% như vậy máy sẽ không sạc đầy, gây chai pin.
ZenFone 7 và ROG Phone 3 cho phép sạc trực tiếp khi chiến game, khỏi lo chai pin ảnh 3
ZenFone 7 và ROG Phone 3 cho phép sạc trực tiếp khi chiến game, khỏi lo chai pin ảnh 4
Để thiết lập, hãy vào Cài đặt -> Pin -> Power Master -> Chăm sóc pin trên ROG Phone 3 hoặc Cài đặt> Pin> Chăm sóc pin trên ASUS ZenFone 7. Tính năng này hoạt động với các thiết bị ASUS hiện tại sử dụng ZenUI 7, bao gồm ROG Phone 3 và ZenFone 7, tương lai sẽ đến với các dòng máy khác.
Theo XDA Developers

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận