22 nhà phân phối của Apple tại Trung Quốc bán tài khoản iCloud

22 nhà phân phối của Apple tại Trung Quốc bán tài khoản iCloud

Theo Engadget, cảnh sát tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã bắt giữ 22 nhà phân phối của Apple với cáo buộc bán dữ liệu người dùng iPhone, iPad. Các thông tin được giao dịch có tài khoản Apple, số điện thoại...

22-nha-phan-phoi-cua-apple-tai-trung-quoc-ban-tai-khoan-icloud

Các tội phạm Trung Quốc đã kiếm được nhiều tiền từ việc bán thông tin tài khoản Apple. Ảnh minh họa.

Tổng cộng, các nhà phân phối này đã thu lợi bất chính khoảng 7,36 triệu USD (hơn 126 tỷ đồng) từ việc bán dữ liệu. Báo cáo không tiết lộ số tài khoản và thiết bị của Apple bị ảnh hưởng, cũng chưa rõ nạn nhân có nằm ngoài Trung Quốc hay không.

Từ lâu, tài khoản Apple đã được rao bán trên thị trường chợ đen ở quốc gia đông dân nhất thế giới, mặc dù chủ yếu thông tin có được từ việc lừa đảo, cài đặt mã độc... Vụ trên đặt ra câu hỏi công ty công nghệ Mỹ quản lý sao mà các nhà phân phối Trung Quốc có thể truy cập, lấy cắp dữ liệu.

Tháng 3/2017, nhóm hacker tự xưng "Gia đình tội phạm Thổ Nhĩ Kỳ" nói nắm trong tay quyền truy cập 300 triệu tài khoản iCloud, nhưng sẵn sàng xóa thông tin đăng nhập nếu được Apple trả một khoản tiền. Sau đó, đội tin tặc tuyên bố đã được Apple trả tiền, nhưng công ty công nghệ Mỹ phủ nhận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận