5 bí quyết đăng tin tuyển dụng thu hút nhân tài

5 bí quyết đăng tin tuyển dụng thu hút nhân tài

Biến tiêu đề thành thỏi nam châm

Tin đăng tuyển dụng không phải chỉ là mô tả vị trí cần tuyển mà đó còn là tài liệu quảng cáo nhằm mục đích cho ứng viên thấy đó là một cơ hội việc làm tuyệt vời. Điều này sẽ không xảy ra nếu tin đăng của bạn không gắn kết với độc giả ngay lập tức. Vì vậy, hãy làm cho tiêu đề đăng tuyển của bạn có sức hút mạnh mẽ bằng nhiều cách, chẳng hạn chèn vào các kỹ năng. Các tài năng hàng đầu luôn muốn thấy bản thân họ trong công việc, chứ không chỉ là các chức danh nhân sự. Vì vậy, hãy thêm vào tiêu đề các kỹ năng mà họ sẽ dùng để mô tả chính mình, chẳng hạn Chuyên viên Marketing chuyên nghiệp thay vì Chuyên viên Marketing. Ngoài ra, bạn có thể hỏi các chuyên gia trong tổ chức lí do họ làm việc ở đây và sử dụng yếu tố này để tạo nên sự hấp dẫn cho tiêu đề tuyển dụng.

Xây dựng nội dung cho ứng viên, chứ không phải cho bạn

“Yêu cầu” và “Trách nhiệm” là những từ mang đến cảm giác tin đăng tuyển dụng đang lấy nhà tuyển dụng làm trọng tâm, chứ không phải là người tìm việc và thường không tạo sự hứng thú với các tài năng hàng đầu. Dĩ nhiên các thông tin này là rất quan trọng nhưng họ muốn nó được trình bày theo cách chỉ ra những lợi ích họ sẽ nhận được ở vị trí ứng tuyển. Để giúp nội dung của bạn tập trung vào việc thu hút tài năng, hãy chia sẻ những gì ứng viên sẽ đạt được và những kết quả công ty mong muốn với cơ hội việc làm này. Cụ thể, theo chia sẻ của Trưởng phòng Nhân sự CareerLink thì tin đăng của bạn nên trả lời được 5 câu hỏi: Ứng viên sẽ làm gì? Họ sẽ học được gì? Họ cần đạt mục đích gì? Họ sẽ làm việc với ai? và Làm thế nào để họ được công nhận và khen thưởng? 

Gây ấn tượng trước, giải thích sau

Đối tượng mục tiêu của bạn có khoảng thời gian chú ý rất ngắn, do đó điều quan trọng là các tin đăng tuyển dụng cần hướng đến các thế mạnh của bạn. Hãy mở đầu một cách lôi cuốn bằng đoạn tóm tắt vì sao vị trí đăng tuyển là một cơ hội hiếm có. Sau đó, hãy chứng minh cho các ứng viên tiềm năng thấy rõ tại sao đây là công việc mơ ước của họ ở một công ty mơ ước với các chi tiết cụ thể về những lợi ích họ sẽ có được.

Sử dụng định dạng rõ ràng

Các ứng viên tài năng thường là người tìm việc thụ động (người đang có công việc ổn định, không thực sự muốn chuyển việc nhưng nếu có cơ hội hấp dẫn thì vẫn đón nhận), vì vậy họ không sẵn sàng đọc kỹ những thông tin dày đặc của một tin đăng tuyển điển hình. Hầu hết họ sẽ chỉ lướt qua nội dung của bạn, thế nên cần đảm bảo thông điệp được truyền đạt “chỉ trong chớp mắt” thông qua việc định dạng rõ ràng. Thay thế văn xuôi bằng các gạch đầu dòng để giúp các ứng viên tiềm năng có thể nhanh chóng có được bức tranh tổng quát về vị trí và quyết định xem nó có phù hợp với họ hay không.

Hãy làm cho họ hành động ngay cả khi không ứng tuyển

Viết một tin đăng tuyển dụng cho các ứng viên có năng lực cao là một sự đầu tư thời gian và tài năng của bạn, vì vậy hãy đảm bảo bạn sẽ thu lợi ích từ những nỗ lực đó. Phản hồi tối ưu nhất tất nhiên là ứng viên sẽ nộp đơn ứng tuyển nhưng nếu điều đó không xảy ra, hãy chắc chắn bạn có một phương án dự phòng. Hãy cung cấp cho người đọc một cách khác để hành động, chẳng hạn  khuyến khích họ giới thiệu thông tin đăng tuyển cho bạn bè và đồng nghiệp bởi có rất nhiều khả năng họ cũng có mối quan hệ tốt với nhiều tài năng khác. Đồng thời hãy mời họ tham gia vào mạng lưới liên hệ để bạn có thể thông báo cho họ về các vị trí mở khác trong tương lai.

Tìm kiếm thông tin việc làm uy tín tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận