Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 năm 2019 về người hùng HLV Park Hang-seo

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 năm 2019 về người hùng HLV Park Hang-seo

Thời hạn nộp bài dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 đang đến khá gần, các bạn học sinh cũng đang cố gắng tìm kiếm các bài viết mẫu để có ý tưởng hoàn thành bài. Trên mạng có cả một số các bài mẫu UPU viết về huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo.

Bên dưới sẽ là phần giới thiệu một vài bài mẫu viết thư về ông Park Hang-seo, đó là một chủ đề khá thú vị và thời sự khi mà Đội tuyển Việt Nam đã thành công rực rỡ trong suốt một năm qua và hiện vẫn đang hướng đến những mục tiêu cao hơn phía trước.

Như chúng ta đã biết, năm nay Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 sẽ có chủ đề: "Hãy viết một bức thư về người hùng của em" (Tiếng Anh: Write a letter about your hero). Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) gọi chủ đề năm 2019 là một "chủ đề truyền cảm hứng".

Thật vậy, chủ đề năm nay khá rộng nên các bạn học sinh có thể tự do lựa chọn những vị anh hùng có thật ngoài đời, hoặc anh hùng trong lịch sử, trong truyền thuyết, trong truyện cổ tích..., hoặc đơn giản là ông bà, cha mẹ, anh chị em, bạn bè…, hoặc tất nhiên lựa chọn cả thần tượng bóng đá như ông Park Hang-seo.

Thời gian dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 sẽ chính thức khép lại vào ngày 15/2/2019 (tính theo dấu bưu điện). Bài dự thi viết thư UPU dài không quá 1.000 từ, viết tay trên 1 mặt giấy, cho vào phong bì có dán tem, và gửi thường qua đường bưu điện đến địa chỉ Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

b1-bai-mau-viet-thu-upu-lan-thu-48-ve-park-hang-seo-viet-thu-upu-ve-nguoi-hung-cua-em-park-hang-seo-than-tuong-2019(1).jpg

Viết thư UPU về huấn luyện viên Park Hang-seo là một ý tưởng khá thú vị và thời sự khi mà Đội tuyển Việt Nam đã thành công rực rỡ trong suốt một năm qua và hiện vẫn đang hướng đến những mục tiêu cao hơn. Nguồn ảnh: vff.org.vn.

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 năm 2019 về huấn luyện viên Park Hang-seo

Gửi Park, anh bạn đến từ đất nước Hàn Quốc xa xôi.

Hiện nay cậu đang là thần tượng của cả trăm triệu người dân Việt Nam cậu biết không? Haha, tôi đùa thôi, vì tên cậu giống huấn luyện viên Park Hang-seo, nhưng thực ra tôi cũng muốn viết thư này để chia sẻ một chút sự ngưỡng mộ đối với huấn luyện viên Park Hang-seo.

Không nhiều người kỳ vọng vào huấn luyện viên Park Hang-seo khi ông bắt đầu đặt chân tới mảnh đất hình chữ S. Nhưng giờ đây, cái tên ấy mang theo niềm tin yêu, niềm hy vọng thật khó miêu tả qua mỗi trận đấu của Đội tuyển Việt Nam.

Tôi mê bóng đá từ nhỏ, tôi hay xem bóng cùng với cậu tôi từ năm lớp 2, lớp 3 tôi đã thần tượng nhiều cầu thủ bóng đá nhưng đúng là bây giờ tôi mới thấy yêu đến vậy những cái tên Quang Hải, Văn Hậu, Văn Toàn, Đình Trọng, Văn Đức, hay cả Hùng Dũng, Anh Đức, Đức Huy cùng nhiều cầu thủ khác nữa... Ông Park Hang-seo dường như đã nâng tầm các cầu thủ tài năng của Việt Nam.

Sau khi huấn luyện viên Calisto chia tay Đội tuyển Việt Nam với di sản là chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2018, Đội tuyển Việt Nam đã được dẫn dắt bởi không ít thầy ngoại. Nhưng rồi, họ cứ đến, rồi đi như những cơn gió thoảng qua, và rồi Đội tuyển Việt Nam như rơi vào thời kỳ mất định hướng.

Tôi cũng rất ấn tượng với huấn luyện viên Miura nhưng có vẻ như thời vận của Đội tuyển Việt Nam chưa đến, điển hình là thất bại ở SEA Games 2015 khi Việt Nam bắt đầu có lứa cầu thủ trẻ tài năng mới.

Và rồi huấn luyện viên Park Hang-seo đến, trong một giai đoạn mà niềm tin và sự quan tâm về bóng đá Việt Nam có lẽ đã xuống đến đáy. Để rồi ông đã lập tức thổi bùng được ngọn lửa đam mê bóng đá của người hâm mộ Việt Nam, với kỳ tích ở giải U23 Châu Á.

Và ông cũng dần dần cho thấy phẩm chất của một huấn luyện viên lão luyện chuyên môn cao trong nghề cùng với tấm lòng nhiệt huyết tuyệt vời. Thành quả là việc Đội tuyển Việt Nam lọt vào đến bán kết ASIAD 2018 và vô địch luôn cả AFF Suzuki Cup 2018, chức vô địch lịch sử.

Trong suốt hành trình một năm qua, người ta đã thấy được tinh thần, ý chí chiến đấu, và sự bản lĩnh tự tin trên đôi chân của tuyển thủ Việt Nam, mà có lẽ đó là dấu ấn lớn của huấn luyện viên Park Hang-seo. Thầy Park như thể có "chiếc đũa thần". Ông đã thay đổi toàn diện diện mạo bóng đá Việt Nam.

Nhưng "phép thuật" của thầy Park không chỉ nằm ở chiến thuật, kỷ luật, mà còn ở sự gần gũi thân thiện và tình yêu thương vô bờ bến cho các học trò. Đó có lẽ là yếu tố cốt lỗi để những cầu thủ Việt Nam có thể chiến đấu hết mình vì thầy Park và cả vì sứ mệnh dân tộc.

Tôi sẽ nhớ mãi hình ảnh sau giải U23 Châu Á, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo được hàng vạn người dân Việt Nam trong sắc cờ đỏ sao vàng ra đường chào đón trong lễ diễu hành xe bus từ sân bay nội bài về. Quãng đường ấy chưa bao giờ dài đến vậy, chưa bao giờ "khổ sở" đến thế, nhưng đó là quãng đường đầy hạnh phúc của đội U23 Việt Nam.

Sau đó, "đi bão" dường như đã trở thành thói quen thường xuyên của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, cũng bởi Đội tuyển Việt Nam thường xuyên thắng trận.

Tôi cũng rất vui thích khi biết báo giới, truyền thông Hàn Quốc cũng quan tâm đến thầy Park như người hùng dân tộc. Thậm chí, lần đầu tiên, một đài truyền hình Hàn Quốc (SBS) đã mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 chỉ để xem... đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo thi đấu, và rồi mang về lượng người xem kỷ lục.

Sự tâm tâm của người thầy ấy đã được đền đáp xứng đáng bằng những thành công. Báo Hàn Quốc đã ví huấn luyện viên Park Hang-seo như "vị sứ giả" để gắn kết hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc, và tôi hoàn toàn tin vào điều đó.

Tôi muốn nói rằng vì huấn luyện viên Park Hang-seo mà tôi thấy yêu quý những người bạn Hàn Quốc, đất nước Hàn Quốc hơn.

Tôi gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cậu và những người bạn Hàn Quốc.

Và nhớ viết chia sẻ cảm nhận của người Hàn Quốc về huấn luyện viên Park Hang-seo cho tôi nhé, tôi chờ đó.

Tạm biệt cậu.

Ký tên: ...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận