Bố mẹ nghiện smartphone khiến con cái có hành vi xấu

Bố mẹ nghiện smartphone khiến con cái có hành vi xấu

Bố mẹ nghiện smartphone khiến con cái có hành vi xấu

Các nhà nghiên cứu phân tích dữ liệu khảo sát từ bố mẹ trong 170 gia đình có trẻ nhỏ và phát hiện những ông bố, bà mẹ bị xao nhãng bởi công nghệ trong thời gian chơi đùa cùng con có xu hướng chứng kiến nhiều vấn đề trong cách hành xử của con mình.

Trưởng nhóm tác giả Brandon McDaniel đến từ Đại học Illinois cho biết các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra một vài phụ huynh bị đắm chìm trong thiết bị của họ và khi điều đó xảy ra, trẻ không thể nhận được sự chú ý dành cho chúng. Tuy vậy, chưa có nghiên cứu nào cho thấy mối liên hệ giữa việc bố mẹ sử dụng công nghệ với hành vi của trẻ. Theo ông, phát hiện đặc biệt mới ở trong nghiên cứu chính là ngay cả những hành vi sử dụng công nghệ nhỏ nhặt nhất cũng bắt đầu gây ảnh hưởng đến hành vi của trẻ nhỏ.

Khảo sát có sự tham gia của 168 bà mẹ và 165 ông bố trong gia đình có đủ bố mẹ. Các bậc phụ huynh được hỏi về mức độ can thiệp thường xuyên của smartphone, tablet, laptop và các công nghệ khác vào thời gian quây quần cả gia đình, chẳng hạn xem tin nhắn khi ăn cơm hay trả lời tin nhắn giữa cuộc nói chuyện. Bố mẹ cũng được hỏi về mức độ sử dụng thiết bị cá nhân dựa trên cảm giác lo lắng về những cuộc gọi, tin nhắn và liệu họ có cho rằng mình đang lạm dụng hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận