Bộ Y tế: Đeo khẩu trang có thể tạo cảm giác yên tâm “ảo”

Bộ Y tế: Đeo khẩu trang có thể tạo cảm giác yên tâm “ảo”

Trước dịch bệch viêm phổi do chủng virus Corona mới đang gia tăng lượng người bị lây nhiễm, có nhiều thông tin trái chiều khác nhau, Bộ Y tế vừa gửi tin nhắn đến người dân, khuyến cáo nên đeo khẩu trang trong những trường hợp cần thiết.

Bộ Y tế: Đeo khẩu trang có thể tạo cảm giác yên tâm “ảo”

Bộ Y tế khuyến cáo người khoẻ mạnh chỉ nên đeo khẩu trang khi đi đến nơi đông người. Ảnh: nhân viên FPT đeo khẩu trang đi vào văn phòng làm việc. Ảnh: Phan Nhật

Cụ thể, người dân chỉ đeo khẩu trang y tế trong các trường hợp tiếp xúc, chăm sóc người nhiễm hoặc nghi người nhiễm virus nCoV; Khi chăm sóc hoặc có tiếp xúc gần với người có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp như ho, khó thở, chảy nước mũi... Hoặc người dân khi được chỉ định tự theo dõi, cách ly tại nhà hoặc khi đi thăm hỏi, khám, điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Ngoài ra, người khỏe mạnh, không có các triệu chứng bệnh về đường hô hấp chỉ cần đeo khẩu trang vải khi đến các khu vực tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo việc đeo khẩu trang khi không có chỉ định gây lãng phí và có thể tạo cảm giác yên tâm “ảo”, khiến bỏ qua áp dụng các biện pháp bảo vệ quan trọng như: rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, vệ sinh vật dụng, đồ dùng.

Dịch viêm phổi do chủng nCoV gây ra khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) cuối năm ngoái. Tính đến sáng 6/2, có 565 người chết vì Corona, trong đó chủ yếu bệnh nhân ở Vũ Hán và một số tỉnh ở Trung Quốc; có 2 người chết bên ngoài nước này. Tổng ca lây nhiễm virus Corona tăng mạnh lên 28.018 tại Trung Quốc. Có 1.170 bệnh nhân đã bình phục.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận