CEO của BitPay: Khoảng 3 - 5 năm nữa sẽ ứng dụng rộng rãi thanh toán Blockchain

CEO của BitPay: Khoảng 3 - 5 năm nữa sẽ ứng dụng rộng rãi thanh toán Blockchain

CEO của BitPay: Khoảng 3 - 5 năm nữa sẽ ứng dụng rộng rãi thanh toán Blockchain

Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch tiền mật mã BitPay Stephen Pair tuyên bố rằng đầu cơ khi áp dụng trong tương lai khiến giá Bitcoin cao hơn nhiều so với tiện ích thực tế, trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC ngày 13/12.

Phát biểu về lý do đằng sau giá trị hiện tại của Bitcoin, so với mức giá cao trong lịch sử của nó, Pair nói với các phóng viên: "Một nhân tố rất lớn về giá của Bitcoin chắc chắn là đầu cơ. Các nhà đầu tư đang suy đoán về việc sử dụng và áp dụng công nghệ này trong tương lai. Tôi chắc chắn một yếu tố nhỏ của mức giá đó là tiện ích thực tế".

Khi được hỏi về tiềm năng Bitcoin ETF để kích thích tăng giá, Pair lập luận rằng “không chỉ việc áp dụng ETF hay ra mắt ETF mới có thể là chất xúc tác cho sự dịch chuyển giá, nhưng việc áp dụng này sẽ đẩy giá cao hơn”, Pair nói thêm một cách lạc quan:

“Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy những loại giá vào một thời điểm nào đó trong tương lai, nếu lịch sử là bất kỳ hướng dẫn nào".

Trả lời câu hỏi về các loại tiền tệ dựa trên blockchain sử dụng trong các giao dịch hàng ngày, Giám đốc điều hành BitPay nói với CNBC rằng ông hy vọng việc áp dụng như vậy sẽ xảy ra trên quy mô lớn trong vòng nửa thập kỷ: “Tôi đã từng nói 10 năm, nhưng bây giờ tôi nghĩ nó giống như 3-5 năm cho đến khi bạn có thể vào một nhà hàng, một cơ sở bán lẻ và mọi người sẽ mong đợi rằng cửa hàng đó sẽ có thể chấp nhận thanh toán blockchain".

Sau đó, Pair lưu ý thêm rằng ông ta không chỉ đề cập đến Bitcoin hoặc các loại token khác nhau mà chúng ta thấy ngày nay mà còn đề cập về việc phát hành USD trên blockchain hoặc Euro trên blockchain.

Theo Hester Peirce, ủy viên của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), việc phê duyệt Bitcoin ETF không nhất thiết phải ở trong tầm tay. Như Cointelegraph đã đưa tin gần đây vào đầu tháng này, Peirce nói rằng một sự chấp thuận có thể là 20 năm kể từ bây giờ, hay ngày mai, thúc giục cộng đồng tiền mật mã không phải nín thở.

Một nghiên cứu được công bố bởi Trung tâm Tài chính thay thế Cambridge trong tuần này cho biết số người dùng tiền mật mã được xác minh đã tăng gần gấp đôi trong năm nay. Một phân tích của Bloomberg về nghiên cứu cho rằng sự gia tăng cơ sở người dùng tiền mật mã, mặc dù giá giảm, nhưng có thể báo hiệu rằng sự phục hồi cuối cùng có thể xảy ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận