Chết vì chụp ảnh tự sướng tăng cao

Chết vì chụp ảnh tự sướng tăng cao

Nhiều báo cáo cho hay số người chết vì cá mập tấn công còn ít hơn cả do chụp hình tự sướng gây ra. Dù vậy, bất chấp cảnh báo về sự nguy hiểm khi selfie, số lượng tai nạn do chụp hình tự sướng vẫn tăng.

Một khách du lịch người Đức vừa tử vong khi “giả vờ bay"  để chụp hình tự sướng tại khu phế tích Machu Picchu ở Peru tuần vừa rồi. Hôm 30/6, các nhà chức trách đã tìm thấy thi thể người này trong một khe núi, một ngày sau khi ông ta gặp nạn. Người đàn ông được xác định là Oliver Park, 51 tuổi, theo BBC.

Chet vi chup anh tu suong tang cao hinh anh 1
Khu tàn tích Machu Picchu, nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: Digitaltrends.

Các nhân viên trong khu phế tích cho hay Park đã phớt lờ các biển cảnh báo được đặt xung quanh khu vực cấm. Ông được cho đã mất thăng bằng khi nhảy lên để giả vờ đang bay và cuối cùng rơi khỏi vách núi.

Những cái chết do selfie ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Ít nhất 12 vụ thiệt mạng có liên quan đến chụp ảnh tự sướng được ghi nhận trong năm 2015, trong khi đó chỉ có 8 vụ tử vong là được xác nhận do cá mập gây ra trong cùng năm, theo The Metro.

Theo một báo cáo của Priceonomics, từ 1/2014 đến 1/2016 có 49 người đã thiệt mạng trong khi cố gắng chụp ảnh bản thân, độ tuổi trung bình của các nạn nhân là 21 tuổi, và 75% trong số đó là nam giới.

Trong tháng ba, một tai nạn bi thảm xảy ra ở tiểu bang Washington. Một người đàn ông tự bắn vào mặt khi anh đang chụp ảnh tự sướng với một khẩu súng khi nghĩ không nạp đạn, theo The Washington Post.

Trong năm 2015, một nhóm bốn người bạn đã cố gắng chụp một bức ảnh tự sướng trên đường ray có xe lửa đang đến gần. Cả nhóm đã không kịp chạy thoát và ba trong số đó đã chết, tờ Times of India cho hay.

Chet vi chup anh tu suong tang cao hinh anh 2
Tấm Poster cảnh báo tại Nga. Ảnh: BBC.

Bộ Nội vụ Nga cũng đã cảnh báo sự nguy hiểm sau khi hàng chục người đã tử vong do selfie vào năm 2015.

“Một bức ảnh selfie ưng ý có thể đánh đổi bằng mạng sống của chính bạn”, trích lời một tấm poster từ chiến dịch cảnh báo của Nga.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận