Chính phủ Trung Quốc cấm báo chí đưa tin từ nguồn mạng xã hội

Chính phủ Trung Quốc cấm báo chí đưa tin từ nguồn mạng xã hội

Chính phủ Trung Quốc cấm báo chí đưa tin từ nguồn mạng xã hội

Vào tối chủ nhật 3/7, Cơ quan Quản lý không gian mạng Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố các cơ quan truyền thông và báo điện tử sẽ không được phép đưa tin trích dẫn từ mạng xã hội mà không có sự chấp thuận của chính phủ. Theo các nhà quản lý Internet của Trung Quốc, quy định này sẽ giúp hạn chế việc lan truyền những thông tin không chính xác hoặc tin đồn.

Đây là quy định mới nhất trong số hàng loạt quy định mà chính phủ Trung Quốc đã đưa ra đối với các công dân thời đại kỹ thuật số của nước này. Từ các nhà phát triển ứng dụng tới các nhà báo, rất nhiều người đã bị ảnh hưởng bởi những điều luật nghiêm khắc của chính phủ hay còn được mô tả là các vòng kiểm duyệt. Điều luật mới nhất này thì gây ảnh hưởng không nhỏ đến các trang mạng xã hội. Cơ quan Quản lý không gian mạng Trung Quốc ghi rõ: “Cấm sử dụng tin đồn để viết tin tức hoặc sử dụng các phỏng đoán hoặc trí tưởng tượng để bóp méo sự thực”.... “Các cơ quan quản lý không gian mạng ở tất cả các cấp phải nghiêm túc thực hiện trách nhiệm quản lý các nội dung Internet, tăng cường giám sát, điều tra và nghiêm khắc xử lý những thông tin giả mạo và không đúng sự thật”.

Cho rằng rất nhiều thông tin được lan truyền trên Internet gần đây đều xuất phát từ những câu chuyện không có thực (bao gồm cả thông tin về một vụ cháy xe buýt), các nhà cầm quyền khẳng định các trang báo chí phải có trách nhiệm duy trì nguồn tin trung thực và chính xác.

Điều luật mới về mạng xã hội này là một trong những điều luật đầu tiên được chiến lược gia Internet Xu Lin đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông này nhận chức Giám đốc Cơ quan quản lý không gian mạng thay cho người tiền nhiệm Lu Wei.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận