Công an TP.HCM gửi tin nhắn cảnh báo lừa đảo

Công an TP.HCM gửi tin nhắn cảnh báo lừa đảo

Nhiều người dùng mạng VinaPhone nhận được tin nhắn cảnh báo của Công an TP.HCM từ hôm qua và hôm nay 10/5. Theo đó, tin nhắn ghi người gửi là VinaPhone đã được gửi đến nhiều người dùng mạng này tại khu vực TP.HCM. Nội dung tin nhắn, được viết lại bằng tiếng Việt có dấu, như sau:

“Công an TP.HCM khuyến cáo nhân dân CẢNH GIÁC với bọn tội phạm gọi điện thoại để hăm dọa, nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền. Cơ quan Công An, Viện Kiểm Sát khi điều tra vụ án không tùy tiện thu giữ tiền và làm việc với người dân qua điện thoại. Tuyệt đối KHÔNG chuyển tiền vào TK (tài khoản – PV) của người lạ. Đường dây nóng báo tin tội phạm: 113.”

Công an TP.HCM gửi tin nhắn cảnh báo lừa đảo

Tin nhắn VinaPhone gửi đến các thuê bao hôm nay 10/5 - Ảnh: H.Đ

Có thể hiểu rằng thời gian qua có khá nhiều vụ lừa đảo giả danh các cơ quan chức năng nhằm lừa đảo lấy tiền của người dân nên Công an TP.HCM đã gửi thông tin cảnh báo nói trên.

Trước đó, hồi cuối năm ngoái, Công an TP.HCM đã bắt một nhóm đối tượng giả danh công an, gọi đến nhà một người dân ở Q.3 (TP.HCM), quy kết người này “dính líu một đường dây ma túy quốc tế quy mô lớn”, yêu gửi 400 triệu đồng vào một tài khoản để xem tiền “sạch” hay tiền “đen”. Vụ việc được phát hiện nhưng nhóm lừa đảo đã kịp rút hơn phân nửa số tiền mà nạn nhân gửi. Thời điểm đó, Công an TP.HCM cho biết tiếp nhận khá nhiều vụ việc tương tự.

Tin nhắn cảnh báo nói trên không phải gửi đến toàn bộ thuê bao VinaPhone mà chỉ gửi đến các thuê bao có chọn lọc. Hiện chưa rõ Viettel, Mobifone có gửi tin nhắn nội dung tương tự đến thuê bao của mình hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận