Cuốn tạp chí có chữ ký Steve Jobs được bán với giá 50.000 USD

Cuốn tạp chí có chữ ký Steve Jobs được bán với giá 50.000 USD

Một tờ tạp chí Newsweek được xuất bản từ tháng 10 năm 1988 với chữ ký của cố CEO Apple Steve Jobs vừa được bán tại một cuộc đấu giá với mức giá lên tới 50.587 USD.

Cuốn tạp chí có chữ ký Steve Jobs được bán với giá 50.000 USD

Cụ thể, theo CNET, cuộc đấu giá diễn ra vào tuần trước, và cuốn tạp chí này vốn được giữ bởi bà Diane Williams, sống tại Escondido, California.

Williams đã gặp Steve Jobs vào tháng 10/1988 khi còn làm việc tại công ty phần mềm Lotus Development Corp (hiện đổi tên thành Lotus Software). Bà đã tham dự buổi lễ ra mắt chiếc máy tính NeXT của Steve Jobs tại khách sạn Sonesta, Cambridge, Massachusetts, và mang theo một vài cuốn tạp chí có hình Steve Jobs trên bìa.

Sau buổi lễ, Steve Jobs đã ngồi tại một chiếc bàn gần chỗ bà, và bà đã hỏi ông rằng có thể ký cho bà một chữ hay không. Steve Jobs đã đáp lại rằng: "Tôi không hay ký tên". Thế là Williams đề nghị ông "viết một thứ gì đó từ sâu trong trái tim mình", và Steve Jobs đã cười, rút ra tờ Newsweek và viết: "Tôi yêu việc chế tạo" (I love manufacturing), và sau một hồi suy nghĩ thì ông liền gạch dưới từ "yêu", rồi nhìn Williams và ký lên tờ tạp chí.

"Lúc đó thời gian như ngừng trôi vậy" - Williams nói trong một bài phỏng vấn với CNET.

Bà đã giữ cuốn tạp chí có chữ ký của Steve Jobs trong một két tại một ngân hàng trước khi gởi nó tới cho RR Auction (công ty tổ chức đấu giá).

Cuốn tạp chí có chữ ký Steve Jobs được bán với giá 50.000 USD

Giá khởi điểm cho cuốn tạp chí là 1.000 USD, và người ta dự đoán nó sẽ được bán với giá khoảng từ 10.000 - 15.000 USD, và họ đã rất hào hứng khi thấy mức giá chốt cuối cùng, dù rằng đó không phải là điều đáng ngạc nhiên cho lắm.

"Đây là một tấm hình (của Steve Jobs) được Steve Jobs ký tên, một thứ rất hiếm mà hầu như không thể tìm thấy" - Bobby Livington, Phó Chủ tịch điều hành RR Auction cho hay.

Livington cho biết đã có 34 mức giá đề nghị được đưa ra bởi 18 người tham dự khác nhau, mỗi mức giá sau cao hơn 10% so với mức giá trước.

Hồi tháng 3, RR Auction cũng đã bán một tấm poster quảng cáo cho Triển lãm NeXTWorld 1992 tại San Francisco, có chữ ký của Steve Jobs, với giá 19.600 USD. Bốn năm trước, họ cũng đã bán một bản hợp đồng có chữ ký của ông hồi năm 1978 với giá 40.000 USD.

Được biết, người sở hữu được tờ Newsweek có chữ ký đáng giá nêu trên là một nhà sưu tập giấu tên đến từ Chicago.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận