Dân trồng rau ở Thanh Hóa yêu cầu VTV bồi thường

Dân trồng rau ở Thanh Hóa yêu cầu VTV bồi thường

Nhận lời xin lỗi từ phóng viên và Đài Truyền hình Việt Nam sau phóng sự "Cây chổi quét rau", người dân xã Vĩnh Thành yêu cầu VTV phải bồi thường vì gây thiệt hại cho họ.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Văn Khánh – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho biết, chiều 12/5, chính quyền xã đã tổ chức buổi đối thoại với người dân trồng rau thôn 3 – nơi phóng viên VTV thực hiện phóng sự "Cây chổi quét rau". Ngoài lãnh đạo xã và người dân, buổi làm việc còn có sự tham dự của Hội Nông dân và Mặt trận Tổ quốc xã.

Theo ông Khánh, buổi làm việc kéo dài gần 30 phút. Sự việc kéo dài đến chiều qua thì người dân không còn bức xúc nhiều do nữ phóng viên thực hiện phóng sự đã về địa phương để xin lỗi bà con. Đài Truyền hình Việt Nam cũng nhanh chóng phát đi lời xin lỗi vào khuya 11/5.

Tuy nhiên, theo ông Khánh, người dân đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam phải cải chính lại thông tin trong chương trình "Cà phê Sáng với VTV3". Họ còn yêu cầu VTV bồi thường thiệt hại khi không bán được rau trong nhiều ngày vừa qua.

"Chúng tôi đã tiếp thu mong muốn của bà con và hứa sẽ đồng hành cùng họ trong thời gian tới. Cụ thể, xã sẽ làm đầu mối để người dân tiêu thụ rau và trình yêu cầu của họ đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền", ông Khánh nói và cho hay, bà con rất phấn khởi và hứa sẽ tiếp tục lao động sản xuất.

Dân trồng rau ở Thanh Hóa yêu cầu VTV bồi thường

Phóng sự "Cây chổi quét rau" của VTV là chủ đích dựng chuyện bịa đặt khiến người dân lao đao

Phóng sự "Cây chổi quét rau" phát trong chương trình "Cà phê sáng với VTV3" ngày 3/5. Sau khi đăng tải, người dân trồng rau thôn 3 (xã Vĩnh Thành) rất bức xúc vì clip là sự dàn dựng có chủ đích, người dùng chổi quét trong clip là dân địa phương nhưng không phải người trồng rau trên cánh đồng.

Sự việc khiến dư luận bức xúc, nhất là khi nhiều người dân Thanh Hóa chia sẻ clip hình ảnh phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam xin lỗi và mong bà con thông cảm do đã sai sót trong khi thực hiện phóng sự.

Tối 11/5, Ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3 thông báo có quyết định đình chỉ công việc đối với phóng viên tập sự Phạm Thị Phương và xem xét các mức độ kỷ luật trong thời gian sớm nhất; đồng thời có công văn xin lỗi UBND huyện Vĩnh Lộc, UBND xã Vĩnh Thành (Thanh Hóa) và các cá nhân có mặt trong phóng sự. 

Lãnh đạo Ban Sản xuất các chương trình Giải trí sau khi họp, nghe tường trình, tìm hiểu quá trình tác nghiệp đã chỉ ra rằng, phóng viên Phạm Thị Phương đã tự tìm hiểu đề tài bằng quan sát cá nhân, thiếu sự kiểm chứng, vi phạm quy trình tác nghiệp báo chí, phản ánh không trung thực sự việc và có dàn dựng một số cảnh quay trong phóng sự.

Theo VTV, đây là lỗi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề báo. Lãnh đạo Ban biên tập nhận lỗi sơ suất trong khâu kiểm duyệt nội dung trước khi phóng sự lên sóng. 

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận