Dịch vụ livestream viếng tảo mộ thuê tại Trung Quốc

Dịch vụ livestream viếng tảo mộ thuê tại Trung Quốc

Nếu quá bận rộn hoặc ở xa không thể thực hiện các nghi thức tảo mộ, người dân Trung Quốc giờ đây có thể thuê người làm giúp. Mọi công việc sẽ được người làm thuê phát sóng livestream để làm bằng chứng.

Nghĩa trang Yuhuatai Gongdeyan ở thành phố Nam Kinh vừa mở dịch vụ tảo mộ thuê. Các nhân viên tại đây sẽ lau chùi mộ và đặt hoa cho những khách hàng trả tiền, đồng thời quay video trực tuyến.

Dich vu livestream vieng tao mo thue tai Trung Quoc hinh anh 1
Người Trung Quốc giờ đây có thể thuê người làm giúp họ các công việc trong dịp Tết Thanh Minh. Ảnh: Mashable.

Thậm chí, nghĩa trang Changqing ở Bắc Kinh còn cho phép tháo bỏ bia mộ. Người đã khuất sau khi hỏa táng, tro cốt sẽ được để trong hũ có thể phân hủy sinh học. Gia đình sẽ được nhận tấm bia khắc mã QR như một bia mộ ảo.

Theo BBC, đây là biện pháp mới nhất để tiết kiệm không gian tại Trung Quốc khi chính quyền đang khuyến khích việc hỏa táng và các hình thức khác, thay vì hình thức chôn cất truyền thống.

Khách hàng có thể đăng ký và thanh toán trực tuyến, sau đó sẽ nhận được mật khẩu để xem livestream tại một thời gian được ấn định.

Theo Shanghai Daily, có rất nhiều nghĩa trang đã bắt đầu hoạt động trên các trang mạng, nơi người thân có thể tỏ lòng tôn kính với người đã khuất bằng việc mua nến ảo và các quà cúng ảo.

Dich vu livestream vieng tao mo thue tai Trung Quoc hinh anh 2
Chính quyền tại quốc gia đông dân nhất thế giới khuyến khích các biện pháp thay thế hình thức chôn cất truyền thống, do quỹ đất tại đây ngày càng hạn hẹp. Ảnh: Mashable.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận