Facebook đang ngăn chặn việc tải ảnh khiêu dâm với mục đích trả thù?

Facebook đang ngăn chặn việc tải ảnh khiêu dâm với mục đích trả thù?

Facebook đang ngăn chặn việc tải ảnh khiêu dâm với mục đích trả thù?

Facebook cho biết đang thử nghiệm một phương pháp mới để ngăn chặn việc tải ảnh khiêu dâm của người khác lên mạng với mục đích trả đũa. Chiến dịch này sẽ được bắt đầu tại Úc, Facebook đang trong quá trình làm việc với sự cộng tác của cơ quan an ninh mạng ở đây. 

Những hình ảnh hay video có nội dung khỏa thân sau khi bị tải lên mục Messenger sẽ không được Facebook cho phép đăng lên mạng cũng như gắn thẻ người khác vào đó. Có nghĩa là nếu ai đó sợ hãi rằng họ có nguy cơ bị trả thù bởi những hình ảnh nhạy cảm, họ có thể liên hệ với an ninh mạng . Tổ chức sau đó sẽ yêu cầu họ gửi một bức ảnh khỏa thân của mình qua Messenger. Hệ thống của Facebook sẽ xác nhận hình ảnh này và nhận ra chúng mà không cần bất cứ lưu trữ nào, đồng thời ngăn cản hình ảnh này không cho tải lên mạng.

Ủy viên của ban an ninh mạng e-Safety, bà Julie Inman Grant nói với ABC rằng: "Facebook không lưu trữ hình ảnh của người dùng, họ chỉ đang tạm thời lưu lại liên kết mà người dùng đã gửi, sau đó sử dụng trí thông minh nhân tạo kết hợp với những hình ảnh khác để xử lý. Vì vây, nếu có ai khác cố găng tải lên cùng một hình ảnh, người đó sẽ bị ngăn lại".

Vào tháng 4 vừa qua, Facbook đã trả lời váo chí Mỹ về phương diện mọi người sẽ không được phép những chia sẻ hình ảnh khiêu dâm đã bị báo cáo trước đây hoặc bị gắn thẻ nhằm mục đích trả thù.  

Các công cụ mới được Facebook thiết lập nhằm mục đích giải quyết và tránh tình trạng scandal đáng tiếc như hồi tháng 3 vừa qua. Một nhóm kín gồm hơn 30.000 thành viên được lập ra trên Facebook với tên gọi "Marines United", nhóm này đã cùng cựu chiến binh thủy quân lục chiến chia sẻ ảnh khỏa thân của các nữ quân nhân trên mạng xã hội. Cô Marisa Woytek, một trong các nạn nhân, cho biết hình trên trang Instagram cá nhân của cô bị lấy đi và đăng vào nhóm kín trên rất nhiều lần trong vòng 6 tháng qua mà không được sự ưng thuận của cô. 

Facebook đang ngăn chặn việc tải ảnh khiêu dâm với mục đích trả thù?

Scandal tải ảnh nữ quân nhân lên Facebook của một nhóm chiến binh thủy lục quân nam.

Để tránh trường hợp tương tự tái diễn, Facebook đã bổ sung thêm một loạt quy định mới. Thế nhưng, những nội dung hướng dẫn cho người dùng tự bảo vệ mình ở trên Facebook còn quá phức tạp gây khó hiểu cho các Faebooker. Có vẻ như biện pháp mới mà Facebook đang đưa ra đơn giản hơn rất nhiều.

Nếu như phương pháp này thành công thì những người dùng Facebok sẽ có một mạng xã hội trở nên an toàn hơn, đồng thời nó cũng làm giảm tải những cuộc mua bán hình ảnh không lành mạnh trên mạng xã hội cực kì phổ biến này.

Úc sẽ là một trong 4 quốc gia đầu tiên tham gia vào chiến dịch thử nghiệm, những nơi còn lại sẽ được Facebook thí điểm vẫn chưa được tiết lộ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận