Facebook đào tạo sử dụng mạng xã hội an toàn cho học sinh Việt Nam

Facebook đào tạo sử dụng mạng xã hội an toàn cho học sinh Việt Nam

Facebook đào tạo sử dụng mạng xã hội an toàn cho học sinh Việt Nam

Hoạt động đào tạo được tổ chức ngày 27/10 tại Hà Nội

Buổi đào tạo là một phần của chương trình Suy nghĩ trước khi chia sẻ (#ThinkBeforeYouShare) tại Việt Nam, được khởi động vào tháng 6/2018.

Chương trình đang được triển khai trên toàn quốc, hướng tới mục tiêu đào tạo 50.000 học sinh tại 50 trường trung học phổ thông và trung học cơ sở về kỹ năng số và an toàn trực tuyến.

Trong khuôn khổ chương trình, các lãnh đạo trẻ tuổi từ 18-25 đã được đào tạo nâng cao năng lực sẽ trở thành tập huấn viên cho các học sinh phổ thông từ 13-18 tuổi.

Thông qua những hoạt động tương tác và chia sẻ kiến thức, chương trình sẽ giúp các thanh thiếu niên tiếp cận các kỹ năng số và an toàn trực tuyến, nhằm tạo nên một môi trường mạng tích cực, thúc đẩy công dân thời đại kỉ nguyên số có trách nhiệm.

Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng MSD, đối với giới trẻ, mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, để xây dựng một cộng đồng trực tuyến tích cực, người trẻ cần có kỹ năng và suy nghĩ phù hợp để sử dụng mạng xã hội một cách an toàn.

“Với sự hỗ trợ từ Facebook, chúng tôi đã thiết kế một chương trình hữu ích để giúp các học sinh biết phân tích nội dung và sử dụng tư duy phản biện, tư duy thấu cảm trên mạng xã hội:, bà Nguyễn Phương Linh cho hay.

Thêm vào đó, một điểm đặc biệt là chương trình trao quyền cho những lãnh đạo trẻ, tạo cơ hội để họ trực tiếp truyền cảm hứng cho các thanh thiếu niên khác - một quá trình giáo dục và giao tiếp bình đẳng, giúp giới trẻ đối mặt với thử thách, thể hiện trách nhiệm và trưởng thành, tạo được một thế hệ công dân số không chỉ có kiến thức mà còn kỹ năng và thái độ phù hợp để sử dụng mạng xã hội thông minh và an toàn.

Bà Beth Ann Lim, Trưởng Bộ phận Quan hệ cộng đồng, APAC, Facebook nhấn mạnh mạng xã hội này luôn nỗ lực giữ cho cộng đồng được an toàn để mọi người tin tưởng khi sử dụng. Facebook cùng các đối tác Việt Nam

Sau khi ra mắt chương trình “Suy nghĩ trước khi chia sẻ” vào tháng 6, tính đến nay chương trình đã tiếp cận 12.074 học sinh tại 13 trường học trên 4 tỉnh thành, 116 đại diện từ các Tổ chức phi chính phủ, 135 lãnh đạo trẻ và 23 phụ huynh.

Bên cạnh các hội thảo và đào tạo, sáng kiến này cũng sẽ cung cấp các tài nguyên và video trực tuyến được Việt hóa, liên quan đến kỹ năng số, an toàn trực tuyến, tư duy phản biện, tư duy thấu cảm. Các tài nguyên này sẽ được chia sẻ bởi Facebook và các đối tác của Facebook trực tiếp tại hơn 50 trường học trên khắp Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận