Facebook phát hành tiện ích Save, Share cho trình duyệt Chrome

Facebook phát hành tiện ích Save, Share cho trình duyệt Chrome

Facebook vừa phát hành 2 extension (tiện ích mở rộng) dành cho trình duyệt web Chrome với tên gọi Save và Share. Extension Save giúp bạn lưu lại các bài báo hay mà bạn quan tâm để đọc lại về sau. Các bài viết được lưu sẽ xuất hiện ở mục Saved trong menu bên trái trang Facebook của bạn. Tương tự, extension Share giúp bạn dễ dàng chia sẻ các bài viết lên tường của mình. 

Trước đây, để lưu bài viết vào mục Saved này, bạn chỉ có thể lưu các bài viết được bạn bè, các Page chia sẻ trên trang Facebook của mình (nhấn vào mũi tên xổ xuống ở trên cùng của bài). Với extension mới, bạn có thể dễ dàng lưu bất kỳ bài viết nào khi đang lướt web. Để lưu, bạn chỉ cần click chuột vào biểu tượng extension xuất hiện phía trên cùng bên phải Chrome. Nút Share cũng có cơ chế hoạt động hoàn toàn tương tự. 

Ngoài ra, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng vừa thiết kế lại nút "Like" - nút bấm rất phổ biến ở khắp các website trên Internet. Theo đó, nút Like mới sẽ không còn logo hình chữ "F" của Facebook - như chúng ta có thể thấy ở ảnh dưới. Facebook nói rằng họ đã thực hiện các nghiên cứu và nhận thấy, người dùng thích click vào biểu tượng ngón tay cái giơ lên hơn là vào biểu tượng có logo của công ty. 

Facebook phát hành tiện ích Save, Share cho trình duyệt Chrome

Nút Like với thiết kế mới (ảnh phải). 

Facebook cho biết, các lập trình viên hiện đã có thể thêm nút bấm mới vào website của họ. Trong trường hợp site đã cài đặt nút bấm cũ, nút Like mới sẽ được tự động cập nhật - dù một số trang có thể sẽ phải chờ đợi trong một thời gian ngắn. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận