Facebook triệt phá 30.000 tài khoản giả mạo

Facebook triệt phá 30.000 tài khoản giả mạo

Facebook triệt phá 30.000 tài khoản giả mạo

Đây là hành động quyết liệt nhất Facebook từng thực hiện để chống lại các tài khoản vi phạm điều khoản sử dụng dịch vụ thay vì chỉ phản hồi trước các khiếu nại. Ngày 23/4, vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp 2017 sẽ diễn ra.

Facebook đang chịu áp lực mạnh mẽ tại châu Âu khi chính phủ khắp lục địa đe dọa áp dụng luật và hình phạt mới nếu công ty không nhanh chóng gỡ bỏ các nội dung tuyên truyền cực đoan hoặc nội dung khác vi phạm luật địa phương.

Áp lực lên các trang mạng xã hội như Twitter, YouTube và Facebook ngày một tăng trước thềm bầu cử tại Pháp và Đức. Tại Pháp, Facebook đã triển khai chương trình sử dụng đơn vị xác thực nguồn tin bên ngoài để chống tin giả mạo trên bảng tin của người dùng. Không chỉ có vậy, ngày 13/4, Facebook còn chạy quảng cáo toàn trang trên các tờ báo bán chạy nhất nước Đức để hướng dẫn người dùng cách phân biệt tin sai sự thật.

Theo Reuters, các tổ chức tình báo Mỹ đã xác định chính phủ Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 nhằm giúp Donald Trump thắng cử. Quan chức cho biết một chiến dịch tương tự đang được thực hiện tại châu Âu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận