Facebook ưu tiên các video trực tiếp trên Newsfeed

Facebook ưu tiên các video trực tiếp trên Newsfeed

Facebook “ưu tiên” các video trực tiếp trên Newsfeed

Facebook cho rằng, việc đưa ra chức năng Live Video (video trực tiếp) mà không có ai xem thì quả là lãng phí. Chính vì điều này mà họ đã quyết định thêm một thuật toán vào mạng xã hội này với khả năng đưa các video đang phát trực tiếp lên đầu trang Newsfeed của người dùng.

Facebook đã chính thức tuyên bố về thay đổi này sau khi tính năng Live Video có mặt trên Android và iOS.

Tính năng mới Live Video từ Facebook giúp người dùng có thể quay và phát trực tiếp lên mạng xã hội này bằng smartphone của mình. Người dùng sẽ không phải sử dụng bất cứ phần mềm streaming nào khác. Chỉ cần lựa chọn tính năng Live Video, nhấn quay và toàn bộ nội dung sẽ được phát trực tiếp trên trang cá nhân Facebook.

Việc sử dụng những thuật toán đặc biệt để đưa một số nội dung lên đầu trang Newsfeed đã được Facebook áp dụng khá nhiều lần để tăng lượng thông tin, và lần này cũng không phải ngoại lệ.

Facebook cho biết, số người xem các video trực tiếp lớn hơn tới 3 lần so với các video được đăng tải truyền thống. Sở dĩ có sự cách biệt lớn như vậy là do các video trực tiếp đều mang tính thời sự, mang lại những thông tin mới nhất cho người dùng.

Thuật toán đặc biệt trên sẽ được Facebook áp dụng từ hôm nay.

Theo Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận