Greg Maxwell từ chức và rời khỏi Blockstream để tập trung vào 'Deep Protocol Work'

Greg Maxwell từ chức và rời khỏi Blockstream để tập trung vào 'Deep Protocol Work'

Greg Maxwell từ chức và rời khỏi Blockstream để tập trung vào Deep Protocol Work

Greg Maxwell

Maxwell đã đưa ra thông báo này trong một email được gửi tới danh sách địa chỉ email của bitcoin-dev, và thông tin thêm rằng ông đã nộp đơn từ chức vào tháng 11 nhưng chỉ mới vừa giảm được sự liên quan của ông với công ty.

Maxwell viết: “Để dành nhiều thời gian hơn cho làm việc độc lập về công việc giao thức sâu, đặc biệt là công nghệ bảo mật và thông tin riêng tư mật mã mới cho Bitcoin, tôi đã từ chức ở Blockstream vào tháng 11 năm ngoái

Maxwell, người đồng sáng lập Blockstream, nói rằng mục tiêu của ông trong việc thành lập công ty - cung cấp các giải pháp blockchain doanh nghiệp nhưng cũng đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của mã nguồn mở - là cung cấp sự phát triển của Bitcoin với mức hỗ trợ tài chính bền vững mà Linux và các dự án mã nguồn mở khác có.

"Chúng tôi hy vọng rằng Blockstream có thể đóng vai trò là một điểm đầu trong việc hỗ trợ cho sự phát triển công nghệ, và khi làm như vậy sẽ giúp phát triển cộng đồng. Tôi nghĩ rằng đó là một thành công lớn ", ông nói. "Lĩnh vực Bitcoin đã trưởng thành rất nhiều và ngày nay Bitcoin Core đã nhận được đóng góp thường xuyên đáng kể từ nhiều tổ chức ... và một cộng đồng tình nguyện lớn hơn và năng động hơn bao giờ hết".

Ông nói rằng, bước trở lại từ Bitcoin, việc từ chức sẽ cho ông dành nhiều thời gian hơn tập trung thời gian vào phát triển và quản lý ít hơn các hoạt động hàng ngày của công ty.

"Vì vậy, đối với tôi, điều này có nghĩa là tôi có thể quay lại làm việc với những điều tôi thấy thú vị nhất ... mà không cần quản lý nhân viên hoặc đối phó với các ứng dụng blockchain không phải là Bitcoin, điều đó lại quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của Blockstream", ông nói. ông sẽ tập trung sự quan tâm của mình vào các công nghệ tiên tiến như Bulletproof, Confidential Transactions và ký điện tử tập trung – đó là các công nghệ có thể làm tăng tính riêng tư của bitcoin theo cách có thể mở rộng hơn.

Maxwell và Blockstream đều trở thành những tia chớp trong cộng đồng tiền ảo, do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi sự từ chức của ông tạo ra những phản ứng rất khác nhau giữa các góc của hệ sinh thái.

Các bài đăng trên Bitcoin subreddit đều tích cực, với các đồng nghiệp trước đây ca ngợi sự lãnh đạo của ông ấy và các thành viên cộng đồng cảm ơn ông vì những đóng góp tiếp tục của ông trong việc phát triển Bitcoin.

Bản tin chuyên mục BTC - bản tin chuẩn de factor của bitcoin cash- trong khi thu hút được một vài lý thuyết âm mưu hài hước. Một bài viết, trong đó có 669 lượt bình chọn tại thời điểm viết, cho biết "Blockstream đang tan rã." Những người khác lại gợi ý rằng ông đã bị các nhà đầu tư Blockstream bắt buộc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận