Hàn Quốc: Đại học KAIST bổ sung các khóa học ứng dụng Blockchain vào chương trình giảng dạy

Hàn Quốc: Đại học KAIST bổ sung các khóa học ứng dụng Blockchain vào chương trình giảng dạy

Hàn Quốc: Đại học KAIST bổ sung các khóa học ứng dụng Blockchain vào chương trình giảng dạy

Đại học công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc, Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc , đang làm việc với phòng thí nghiệm Theta Labs về hệ thống phân phối video dựa trên blockchain đầu tiên, để giới thiệu cho sinh viên một bộ môn học hoàn toàn mới liên quan đến ứng dụng công nghệ blockchain.

“Chúng tôi đang khởi động mọi thứ bắt đầu bằng một hội thảo tại trường kỹ thuật điện vào thứ sáu 16/11, ở đó chúng tôi cung cấp một cái nhìn tổng quan về công nghệ blockchain và xu hướng phát triển hiện tại”, Giám đốc điều hành của Theta Labs, Mitch Liu nói với tạp chí Bitcoin.

“Chúng tôi cũng sẽ bắt đầu đưa một câu lạc bộ sinh viên tập trung vào dự án Theta, nơi chúng tôi sẽ làm việc với sinh viên để bắt đầu xây dựng các ứng dụng trên blockchain Theta mã nguồn mở cùng với nhóm kỹ thuật. Trong quý 1 năm 2019, nhóm của chúng tôi sẽ giảng dạy khóa học một tuần tại K-School thuộc KAIST, một chương trình tập trung vào kinh doanh của trường đại học. Đây sẽ là một khóa học đa dạng về xây dựng một startup thành công, từ việc thành lập một nhóm và gây quỹ cho các chiến lược tiếp cận thị trường".

KAIST là trường mới nhất trong các tổ chức sau trung học, bao gồm MIT và Đại học Edinburgh, đã thêm các khóa học liên quan đến blockchain vào chương trình giảng dạy của họ.

Liu tuyên bố rằng Hàn Quốc là một trong những nước dẫn dắt quan trọng nhất trong không gian blockchain, và đóng góp lớn nhất của nó là đầu tư liên tục vào giáo dục và phát triển blockchain.

"Bộ Khoa học đang đầu tư hàng triệu USD vào các ứng dụng công về công nghệ blockchain, và các trường kỹ thuật hàng đầu như KAIST và POSTECH đang tạo ra một hệ thống kỹ sư blockchain tài năng", ông nói.

“Chúng tôi hy vọng sẽ sử dụng cơ hội này tại KAIST để thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu học thuật và sử dụng trong thế giới thực của công nghệ blockchain. Sự tập trung của chúng tôi sẽ dựa trên kiến thức ứng dụng mà sinh viên có thể sử dụng để bắt đầu làm việc trên các dự án của riêng mình".

Ngoài việc làm việc với KAIST, Theta đã công bố quan hệ đối tác với hai công ty truyền thông hàng đầu của Hàn Quốc - Maekyung Media Group và CJ Hello - để mang các dịch vụ phát trực tuyến phi tập trung đến khán giả rộng lớn hơn. Liu nói rằng cả hai nhóm đều rất cởi mở với việc áp dụng công nghệ mới và hiểu được tiềm năng của việc sử dụng các mạng phi tập trung để cải thiện mô hình kinh doanh của họ.

"Họ bày tỏ mong muốn đi tiên phong sử dụng công nghệ blockchain trong không gian truyền thông, và đó chính xác là lớp những người áp dụng đầu tiên mà chúng tôi muốn làm việc cùng", ông kết luận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận