Máy tính để bàn...25 năm vẫn chạy tốt

Máy tính để bàn...25 năm vẫn chạy tốt

Trong thời buổi chạy đua cấu hình như hiện nay thì liệu bạn còn nhớ những chiếc PC to đùng và có lượng RAM chưa tới...1MB?  Và rất bất ngờ khi một cửa hàng sửa chữa ô tô tại Gdansk, Ba Lan đã và đang sử dụng một chiếc máy tính Commodore 64 để phục vụ cho công việc của mình.

Máy tính để bàn...25 năm vẫn chạy tốt

Theo Gizmodo, chiếc máy tính này ra đời vào 34 năm trước và từng đạt được kỷ lục Guinness khi là một trong những máy tính cá nhân bán chạy nhất trong lịch sử với khoảng 17 triệu sản phẩm được bán ra. Nó sử dụng vi xử lý xung nhịp 1MHz và có 64KB RAM. Cấu hình này thấp hơn cả nghìn lần so với những chiếc máy tính, thậm chí là cả những chiếc smartphone hiện nay nhưng từng là chiếc máy tính 8-bit có hiệu năng vượt trội so với các máy IBM thời bấy giờ. Chiếc máy này được bán ra vào năm 1982 nhưng đã ngưng sản xuất từ năm 1994. Giá khởi điểm lúc đó của nó là  595 USD, tương đương khoảng 1480 USD (xấp xỉ 33 triệu đồng). Và đây đã là năm 2016, nó vẫn còn tỏ ra rất hữu dụng.

Trên thực tế, một số doanh nghiệp nếu nhận thấy các hệ thống lỗi thời vẫn hoạt động rất tốt thì thường họ sẽ vẫn quyết định sử dụng chúng để vận hành. Có điều, lỗi thời như chiếc Commodore 64 này thì chẳng có ai có thể ngờ tới.

Chính hãng Commodore cũng phải tỏ khâm phục về sản phẩm của họ bằng một bình luận trên Facebook:

"Chiếc máy C64C này vẫn còn đang được sử dụng trong một cửa hàng sửa chữa ô tô nhỏ. Nhiệm vụ của nó là cân bằng các trục chuyển động của ô tô. Và nó đã hoạt động không ngừng nghỉ trong 25 năm nay. Thậm chí kể cả khi bị một trận lụt nhấn chìm thì sau đó nó vẫn hoạt động bình thường…"

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận