Mỹ: Bố bị bắt giam vì tịch thu iPhone của con gái

Mỹ: Bố bị bắt giam vì tịch thu iPhone của con gái

Mỹ: Bố bị bắt giam vì tịch thu iPhone của con gái

Thứ 3 vừa rồi, một ông bố sống tại bang Texas đã được tòa xử trắng án sau khi bị kiện vì tội ăn cắp chiếc điện thoại di động của con gái. Vụ việc diễn ra vào tháng 9/2013. Ông Ronald Jackson bị kết án ăn trộm tài sản sau khi lấy chiếc điện thoại của cô con gái. Luật sư của Jackson, bà Cameron Gray cho biết, cô con gái 12 tuổi của thân chủ của mình đã cố gắng tổ chức một buổi tấn công vào một người nhỏ tuổi hơn và đó là lý do vì sao ông bố này buộc phải tịch thu chiếc điện thoại. Bà Gray trả lời trang Mashable: “Thân chủ của tôi chưa bao giờ phạm tội. Ông ấy chỉ cố gắng làm một người bố”.

Một vài tiếng sau khi Jackson tịch thu chiếc iPhone, cảnh sát thuộc đơn vị cảnh sát Grand Prairie đã xuất hiện trước cửa nhà và yêu cầu ông giao nộp chiếc điện thoại. Theo phía cảnh sát, Jackson đã từ chối làm điều này. Jackson trả lời trang CBS: “Tôi không muốn cảnh sát bảo tôi cách làm bố như thế nào. Tôi không hiểu vì sao họ xuất hiện và cứ ‘chuyện bé xé ra to’. Tôi không thể tin rằng họ đẩy chuyện đi xa tới như vậy chỉ vì một chiếc điện thoại. Mọi thứ không hề đúng chút nào”.

Michelle Steppe, mẹ của cô bé và hiện là vợ của một nhân viên thuộc sở cảnh sát Grand Prairie, người sở hữu chiếc điện thoại tỏ ra không đồng ý với điều này.

Michelle Steppe trả lời trước tòa rằng bà gọi cho cảnh sát sau khi điện thoại của con gái bị lấy mất, bởi bà là người trả tiền cho nó và bà muốn chứng minh rằng không phải cứ là bố mẹ thì được phép lấy đồ của con cái.

 Tuy nhiên, ông Jackson vẫn khăng khăng không chịu giao nộp điện thoại và còn nói rằng tên của ông mới nằm trên hợp đồng.

Một vài tháng sau, sau khi ông Jackson kiên quyết từ chối một thỏa thuận nhận tội bao gồm việc trả lại chiếc điện thoại, văn phòng tòa án quận của hạt Dallas đã tăng mức độ phạm tội của ông bố này lên. Mức phạm tội mới tương đương với khoản phạt 2.000 USD và 6 tháng tù giam. Tháng 4/2015, Jackson bị bắt tại nhà riêng vào lúc 2 giờ chiều và đã phải ngồi tù 1 đêm.

Sau hai ngày tạm giam và xét xử, Thẩm phán tòa án tội phạm hạt Dallas, Lisa Green đã yêu cầu tòa án xử Jackson trắng án do không đủ bằng chứng. Nhưng theo luật sự Grey, vụ này còn lâu mới được dàn xếp xong.

Ông bố này đã quyết định nộp đơn lên tòa án liên bang kiện Sở cảnh sát Grand Prairie và tòa án thành phố về việc vi phạm quyền công dân Theo Jackson, rắc rối pháp lý này cũng phá hỏng mối quan hệ giữa hai bố con và chính cô con gái cũng từng ra làm chứng chống lại cha mình trước tòa. Jackson trả lời trang WFAA8 cho biết: “Tôi đã phải tách mình ra khỏi họ. Tôi không thể có mối quan hệ với họ nữa”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận