Netflix cải tiến tính năng giúp cha mẹ dễ quản lý nội dung phim dành cho trẻ em

Netflix cải tiến tính năng giúp cha mẹ dễ quản lý nội dung phim dành cho trẻ em

Tính năng mới giúp cha mẹ dễ quản lý nội dung con xem trên nền tảng Netflix | Netflix cải tiến tính năng giúp cha mẹ dễ quản lý nội dung phim nào dành cho trẻ em

Theo Netflix, khi trẻ em ngày càng tiếp cận công nghệ nhanh và nhạy hơn thì yếu tố an toàn nội dung trên không gian mạng ngày càng được chú trọng (Ảnh minh họa)

Tại Việt Nam, tính năng “Kiểm soát của cha mẹ” đã được cập nhật đầy đủ trên Netflix từ sáng hôm nay, ngày 8/4/2020. Hiện tại, người dùng có thể cài đặt và thử trải nghiệm những cập nhật mới này trên máy tính hoặc trình duyệt website trên điện thoại.

Thông tin về những cải tiến mới của tính năng “Kiểm soát của cha mẹ”, Netflix - nền tảng giải trí đang sở hữu hơn 167 triệu thuê bao tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cho biết, khi trẻ em ngày càng tiếp cận công nghệ nhanh và nhạy hơn thì yếu tố an toàn nội dung trên không gian mạng ngày càng được chú trọng.

Để hỗ trợ tăng cường bảo mật và trao quyền nhiều hơn cho cha mẹ trong việc quản lý nội dung mà trẻ em theo dõi, bắt đầu từ ngày 8/4/2020, Netflix đã giới thiệu nhiều cải tiến đem đến cho người dùng thêm nhiều lựa chọn giúp chọn lọc và quyết định nội dung nào mình sẽ cho trẻ nhỏ xem.

Cụ thể, với những cải tiến mới, hiện nay khi truy cập vào khu vực Trung tâm hồ sơ, người dùng có thể nhận thấy giao diện đã có một thay đổi nhỏ với sự xuất hiện của Hồ sơ và tính năng kiểm soát của cha mẹ. Tại đây, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn độ tuổi phù hợp cho tài khoản của con mình cũng như cài đặt các giới hạn khác dành cho tính năng này mới được Netflix cập nhật trên toàn hệ thống.

Tính năng mới giúp cha mẹ dễ quản lý nội dung con xem trên nền tảng Netflix | Netflix cải tiến tính năng giúp cha mẹ dễ quản lý nội dung phim nào dành cho trẻ em

Tài khoản dành cho trẻ nhỏ sau khi được cài đặt kiểm soát nội dung sẽ chỉ có thể xem được những tựa phim phù hợp với lứa tuổi.

Phụ huynh giờ đây đã có thể bảo vệ từng hồ sơ bằng cách thiết lập mã số PIN gồm 4 số điện tử để ngăn ngừa việc trẻ em có thể truy cập tài khoản người lớn và vô tình xem được những nội dung không phù hợp với lứa tuổi.

Người dùng cũng có thêm lựa chọn để khóa một tựa phim hoặc series cụ thể trong tài khoản của trẻ nhỏ. Sau khi bị khóa, các tựa phim này bao gồm cả "Trailer" cũng sẽ không xuất hiện trên kết quả tìm kiếm hoặc gợi ý nội dung trong tài khoản của các bé.

Một tính năng đáng chú ý nữa trong số những cải tiến lần này của Netflix là lựa chọn tắt chế độ tự động phát, chuyển tập tiếp theo và cho phép cha mẹ truy cập toàn bộ lịch sử xem của mọi hồ sơ thuộc tài khoản. Việc này được đánh giá là một thay đổi thiết thực giúp cha mẹ quản lý hiệu quả thời lượng xem phim của trẻ nhỏ, đồng thời thuận tiện và nhanh chóng biết được những nội dung mà con mình đang theo dõi.

Tính năng mới giúp cha mẹ dễ quản lý nội dung con xem trên nền tảng Netflix | Netflix cải tiến tính năng giúp cha mẹ dễ quản lý nội dung phim nào dành cho trẻ em

Netflix hỗ trợ cha mẹ quản lý nội dung hiệu quả và tăng cường bảo mật tài khoản bằng mã PIN cùng với nhiều cập nhật khác.

Ông Michelle Parsons, Giám đốc sản phẩm cho trẻ em tại Netflix cho biết: “Mỗi gia đình đều khác biệt. Đó là lý do chúng tôi đầu tư vào những nội dung hàng đầu dành cho trẻ em và gia đình từ khắp mọi nơi trên thế giới, bao gồm cả những bộ phim hoạt hình giành giải thưởng như Klaus - Câu chuyện Giáng sinh, những loạt phim như Nhóc Bheem quả cảm hoặc các chương trình tương tác như Carmen Sandiego: Trộm hay không trộm.

Đó cũng là lý do Netflix cung cấp cho cha mẹ các biện pháp kiểm soát cần thiết để đưa ra quyết định đúng đắn cho gia đình họ. Những cập nhật và cải thiện các biện pháp giúp cha mẹ dễ quản lý nội dung phim nào dành cho trẻ em được chúng tôi thực hiện dựa trên phản hồi từ các thành viên của mình”.

Ông Michelle Parsons chia sẻ thêm: “Lựa chọn và kiểm soát luôn là những tính năng quan trọng đối với các thành viên của chúng tôi, nhất là các cha mẹ. Chúng tôi hy vọng rằng những biện pháp kiểm soát bổ sung này sẽ giúp các bậc cha mẹ đưa ra lựa chọn đúng đắn cho gia đình mình".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận