Người Việt đang dùng smartphone như một… tội ác

Người Việt đang dùng smartphone như một… tội ác

Chủ đề chính của cư dân mạng ngày hôm qua là vụ tai nạn thảm khốc tại Nam Định. Một chiếc container gặp nạn và phần thùng xe lật úp đè bẹp rúm một chiếc xe con đi cạnh. 2 người trên xe đã bỏ mạng.

Một vụ tai nạn vốn đã thương tâm, lại càng trở nên tồi tệ hơn khi bất ngờ xuất hiện một người phụ nữ xông tới rút điện thoại dí sát vào các nạn nhân chụp lấy chụp để.

Rất dễ nhận ra, người phụ nữ này đang… gội đầu dở. Xà phòng còn dính đầy tóc mà cô đã như một phản xạ có điều kiện: Thấy tai nạn ở đâu là rút điện thoại quay phim, chụp ảnh ở đó.

Cư dân mạng như vớ được miếng mồi ngon, cùng hùa nhau kéo vào chỉ trích sự vô tâm, thậm chí có chút vô văn hóa của hành động này. Chỉ vì vài phút sống ảo, vài cái like trên Facebook, có đáng không?

Người Việt đang dùng smartphone như một… tội ác

Người phụ nữ dùng điện thoại quay sát vào người nạn nhân gây bức xúc. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, có một vấn đề rất… có vấn đề ở đây: Ai đã ghi lại cảnh người phụ nữ này đang chụp ảnh các nạn nhân nằm bẹp dưới chiếc container?

Tác giả của những hình ảnh mà báo chí đăng tải để dân mạng có miếng mồi ngon xâu xé hẳn cảm thấy bức xúc trước hành động vô cảm này, và anh/chị ta cũng rất bản năng: rút điện thoại ra ghi lại.

Thật ra bản chất của sự việc là giống nhau: Ai cũng thích trở thành chủ nhân của một hình ảnh độc trên Facebook, chỉ có điều họ chọn chủ đề khác nhau mà thôi. Người phụ nữ chọn chụp nạn nhân, người còn lại cảm thấy việc chụp lại hành động vô cảm đó lại hot hơn.

Thiết nghĩ thay vì rút điện thoại ra chụp lại người phụ nữ thiếu văn minh kia, một lời nhắc nhở có nhân văn hơn không? Vấn đề là giúp chị ta nhận ra cái sai của mình, thay vì biến chị thành một vật tế thần trên mạng.

Những cái like vô nghĩa đang biến rất nhiều chiếc điện thoại thông minh thành công cụ… tội ác.

Người Việt đang dùng smartphone như một… tội ác

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận