Phát hiện ung thư với chi phí chỉ 1 USD nhờ trí tuệ nhân tạo

Phát hiện ung thư với chi phí chỉ 1 USD nhờ trí tuệ nhân tạo

Startup, trí tuệ nhân tạo, y tế thông minh, Israel, Ung thư,
Các đồng sáng lập Zebra Medical Vision

Thực tế cho thấy, nhiều thủ tục kiểm tra sức khoẻ (như xét nghiệm, chụp chiếu...) làm tốn kém thời gian và tiền bạc của bệnh nhân, nhưng không phải lúc nào cũng phát hiện ra các dấu hiệu rất sớm của một số bệnh, chẳng hạn như ung thư. Công nghệ của Zebra Medical Vision - startup y tế của Israel - đã tìm ra cách giải quyết cho vấn đề này bằng trí thông minh nhân tạo.

Đặc biệt, mức giá để thực hiện thao tác này chỉ là 1 USD cho mỗi lần quét.

Eyal Gura - Chủ tịch Zebra - cho biết: "Mô hình của chúng tôi hướng tới tất cả mọi người. Một số khách hàng đầu tiên thậm chí còn phải trả thấp hơn mức này, vì chúng tôi mong muốn mô hình kinh doanh của mình có thể mở rộng ra ngoài thế giới phương Tây... Gần đây chúng tôi đã đến được với châu Phi và Ấn Độ". Theo ông này, mục tiêu tiếp theo của Zebra Medical Vision là đưa công nghệ chăm sóc sức khoẻ thế hệ mới này vào các thị trường mới nổi.

Được biết, Zebra gần đây đã hợp tác với Đại học Oxford để thực hiện một số bài kiểm tra chứng loãng xương. Dịch vụ Y tế Quốc gia của nước Anh (NHS) là đơn vị tổ chức chương trình này với mục tiêu ngăn chặn tình trạng gãy xương thứ phát - một căn bệnh phổ biến do bệnh loãng xương gây ra.

Một trong những người lãnh đạo chương trình này - Kassim Javaid đã sử dụng thuật toán của Zebra để phát hiện các vết nứt đốt sống, mà Zebra nói rằng có thể giảm thời gian phát hiện lên tới 60%. Trong một báo cáo tổng kết, Javaid đã công nhận thuật toán của Zebra có thể phát hiện ra 95% các vết nứt đốt sống.

Theo Gura, công nghệ của Zera còn có thể phát hiện một số chứng rối loạn khác như các bệnh về phổi và phía này cũn đang tiếp tục làm việc để đưa ra những thuật toán mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận