Tận dụng nền tảng số giúp doanh nghiệp đổi mới sản phẩm hướng tới người dùng

Tận dụng nền tảng số giúp doanh nghiệp đổi mới sản phẩm hướng tới người dùng

ABB Việt Nam vừa tổ chức Ngày hội sáng tạo công nghệ điện tại TP.HCM, nhằm giới thiệu các giải pháp quan trọng hỗ trợ cho tương lai điện khí hóa thông minh, an toàn và bền vững. Sự kiện thu hút hơn 200 đại điện đến từ các công ty tư vấn, tổng thầu cơ điện, bất động sản và công nghiệp.

Theo các chuyên gia, Việt Nam là một trong những quốc gia năng động và ổn định nhất khu vực ASEAN. Tuy nhiên, sự gia tăng dân số dẫn đến nhu cầu sử dụng hàng hóa và dịch vụ ngày càng tăng. Nhu cầu tiêu thụ điện năng của Việt Nam được dự báo tăng với tốc độ cao trong những năm tới, khoảng 8,5%/năm cho giai đoạn từ nay đến năm 2030.

Chi phí năng lượng ngày càng tăng là một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt, nguồn cung cấp năng lượng bền vững và đáng tin cậy là điều kiện tiên quyết để Việt Nam duy trì kỷ lục tăng trưởng kinh tế và đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Tận dụng nền tảng số giúp doanh nghiệp đổi mới sản phẩm hướng tới người dùng
Ông Noel Hupont, Chủ tịch Ban Công nghệ Điện, ABB Việt Nam chia sẻ tại Ngày hội sáng tạo công nghệ điện.

Ông Noel Hupont, Chủ tịch Ban Công nghệ Điện, ABB Việt Nam cho biết: Bằng cách tận dụng các nền tảng số, như nền tảng dịch vụ, thiết bị thông minh, dịch vụ phân tích nâng cao dựa vào điện toán đám mây, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội để tối ưu hóa mạng lưới điện và đổi mới sản phẩm hướng tới khách hàng nhiều hơn. “Chúng tôi hiện đã cung cấp các giải pháp nhằm giúp các doanh nghiệp giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, cũng như góp phần đưa Việt Nam phát triển theo hướng bền vững hơn”, ông Noel Hupont thông tin thêm.

Tại sự kiện, các giải pháp được ABB trưng bày, giới thiệu gồm có: Hệ thống quản lý tòa nhà kỹ thuật số; Giải pháp quản lý năng lượng và hệ thống điện toàn diện ABB Ability; Giải pháp điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu cho hệ thống điện ABB AbilityTM Zenon - ABB ZEE600; Các giải pháp nguồn điện dự phòng và sạc xe điện. Những giải pháp này có thể giúp tiết kiệm hàng trăm nghìn KW giờ/năm và giảm đáng kể lượng khí thải CO₂ nhờ vào khả năng kiểm soát việc sử dụng năng lượng tốt hơn.

Tận dụng nền tảng số giúp doanh nghiệp đổi mới sản phẩm hướng tới người dùng
Trong Ngày hội sáng tạo công nghệ điện ABB, nhiều giải pháp hỗ trợ sự phát triển điện khí hóa thông minh, an toàn, bền vững đã được giới thiệu đến khách tham quan.

Cũng tại Ngày hội sáng tạo công nghệ điện, khách hàng còn được tham quan, trải nghiệm hệ thống quản lý năng lượng thông minh cho các tòa nhà để hướng tới giảm tiêu thụ năng lượng. Giải pháp quản lý năng lượng và hệ thống điện được trưng bày tại ngày hội cũng thu hút được sự chú ý của nhiều khách tham dự. Đây là một nền tảng điện toán đám mây nhằm tối ưu hóa sử dụng năng lượng và chi phí, giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí đến 30%.

Có mặt tại Việt Nam gần 3 thập kỷ, ABB đã cung cấp công nghệ cho nhiều dự án trong nước, trong đó có thể kể đến một số các dự án nổi bật như: bệnh viện Bạch Mai 2, bệnh viện Việt Đức 2, khách sạn MGallery Sapa, trụ sở chính của Viettel, trung tâm dữ liệu CMC Creative Space, nhà máy LuxShare ICT Nghệ An và Bắc Giang, nhà máy VietGlory Nghệ An...

Vân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận