'Thám tử Pikachu' thành phim chuyển thể từ game thành công nhất

'Thám tử Pikachu' thành phim chuyển thể từ game thành công nhất

Detective Pikachu, bộ phim live-action (người đóng) về đề tài thám tử của đạo diễn Rob Letterman và Warner Bros. Pictures phát hành, đã chính thức soán ngôi tác phẩm của Duncan Jones là Warcraft để trở thành phim chuyển thể từ game thành công nhất mọi thời đại với doanh thu toàn cầu 436 triệu USD.

Tham tu Pikachu thanh phim chuyen the tu game thanh cong nhat hinh anh 1
Tạo hình thú vị và dễ thương của Pikachu cùng màn lồng tiếng xuất sắc từ "Deadpool" Ryan Reynolds tạo ra thành công cho phim. Ảnh: Polygon.

Warcraft cũng được chính nhà sản xuất của Detective Pikachu là Legendary Pictures và "cha đẻ" của thương hiệu này Blizzard Entertainment hợp tác. Trước Detective Pikachu, bộ phim này đã nắm giữ kỷ lục về doanh thu tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ game, với doanh thu toàn cầu 433 triệu USD, vượt qua "người tiền nhiệm" trước đó là Prince of Persia: The Sands of Time.

Thành công của Warcraft có sự góp sức lớn của chiến dịch marketing tuyệt vời ở thị trường Trung Quốc. Theo Boxofficemojo, đây cũng là nơi đóng góp đến 213 triệu USD, gần một nửa trong tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim.

Ngoài doanh thu, Detective Pikachu còn thành công hơn Warcraft về nhiều mặt, chẳng hạn đánh giá từ giới phê bình.

Detective Pikachu hiện nắm giữ tỷ lệ fresh (mức độ yêu thích của khán giả và giới phê bình) lên tới 67% trên chuyên trang đánh giá phim RottenTomatoes. Tuy chỉ là một trong số rất nhiều tiêu chí đánh giá nhưng đây là tỷ lệ đáng nể, vượt trội các tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ game như Rampage của siêu sao Dwayne Johnson (52%), Warcraft (26%) và Prince of Persia (37%).

Đây quả thực là một tin tốt lành cho Nintendo, studio sản xuất Game Freak và cả công ty nắm giữ bản quyền Creatures. Cả ba đã góp phần tạo nên thương hiệu Pokémon. Bộ phim được dựa trên tựa game cùng tên được phát hành vào năm 2016 trên hệ máy Nintendo 3DS.

Ngoài tác phẩm điện ảnh, Detective Pikachu cũng được nhượng quyền thương hiệu để làm ra các sản phẩm đồ chơi như thẻ bài, mô hình các pikachu ăn theo và nhiều dạng khác.

Thậm chí cả ba đã hợp tác để lập nên The Pokémon Company, với chủ sở hữu là Nintendo để quản lý thương hiệu, sản xuất, tiếp thị và cấp phép nhượng quyền thương mại thương hiệu Pokémon.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận