Tiếp bước Qatar, Bahrain khai trương mạng 5G

Tiếp bước Qatar, Bahrain khai trương mạng 5G

Viva Bahrain

Trước đó, Viva Bahrain đã công khai trình diễn tốc độ và những khả năng của mạng 5G đối với các thiết bị kết nối trong gia đình và doanh nghiệp như ti vi  4K UHD và kính thực tế ảo. Trong các lần trình diễn, tốc độ truyền dẫn trên các thiết bị kết nối mạng 5G đo được luôn nằm trong khoảng từ 1 đến 1,5 Gbps.

Tuy nhiên, trong thông báo phát đi, Viva Bahrain không công bố chi tiết phạm vi triển khai, các kỹ thuật hỗ trợ được sử dụng cũng như các gói cước dành cho các khách hàng 5G tại  Bahrain. Viva Bahrain  chỉ nhấn mạnh, việc khai trương mạng 5G là một bước chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho Bahrain đẩy mạnh cung cấp các ứng dụng thông minh mới nhất phù hợp với tầm nhìn băng rộng di động quốc gia đến năm 2030.

“Là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, cột mốc này giúp Viva Bahrain củng cố vị thế kỹ thuật trên thị trường công nghệ số khu vực Trung Đông. Ngoài ra, cột mốc này cũng giúp Viva Bahrain có thêm một bước chuẩn bị cần thiết để tiến tới làm chủ các công nghệ viễn thông thế hệ mới nhằm đáp ứng chiến lược phát triển băng rộng di động tốc độ cao với tầm nhìn đến năm 2030, Ulaiyan Al Wetaid, CEO của VIVA Bahrain cho biết.

Được biết, tính đến này,  Viva Bahrain là nhà mạng thứ hai trên thế giới khai trương mạng 5G.

Trước đó, vào giữa tháng 5 vừa qua, nhà mạng Ooredoo công bố đã trở thành nhà mạng di động đầu tiên trên thế giới khai trương chính thức mạng 5G tại Qatar. Tương tự Viva Bahrain, tại thời điểm công bố, Ooredoo cũng không tiết lộ nhiều về tính khả thi của các thiết bị 5G. Ngoài ra, Ooredoo cũng không giới thiệu chi tiết về các gói cước 5G dành cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Ooredoo chỉ cho biết, đây là những bước khởi đầu cho mạng 5G Ooredoo tại Qatar. Sau khi công bố khai trương, Ooredoo sẽ đẩy nhanh tiến độ các kế hoạch mở rộng vùng phủ sóng 5G ngay trong những tháng tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận