Twitter đang "ế dài" sau tin "bán mình"

Twitter đang "ế dài" sau tin "bán mình"

Twitter

Theo sau thông tin cho rằng Twitter đang mong muốn "bán mình", đã xuất hiện hàng loạt tin đồn cho rằng đang có vài công ty lớn như Google và Apple đang có ý định mua lại mạng xã hội này. Tuy nhiên, thực tế là chưa có tên tuổi lớn nào trong làng công nghệ xác nhận quan tâm tới việc sở hữu nền tảng mạng xã hội này.

Theo một nguồn tin thân cận với Google, hãng này hiện không hề có bất kỳ ý định nào với việc mua lại Twitter. Tương tự, các nguồn tin từ Apple cũng cho biết Twitter "không nên quá hi vọng" rằng họ sẽ đề nghị một thương vụ mua lại Twitter. Disney cũng đã từng thể hiện sự quan tâm tới một hợp đồng mua lại, tuy nhiên cũng đã "bặt vô âm tín".

Không quá ngạc nhiên khi Google không hề có ý định mua lại mạng xã hội này, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Hãng vẫn đang tìm cách "chen chân" vào mảng mạng xã hội, tuy nhiên với hai dịch vụ Duo và Allo vừa ra mắt nhắm tới nền tảng di động, việc mua lại Twitter là quá ôm đồm, ngay cả với "người khổng lồ công nghệ".

Vậy còn tên tuổi nào được cho là đang quan tâm tới việc sở hữu Twitter? Salesforce hiện đang được coi là một trong những khách hàng tiềm năng sau khi CEO của hãng này gọi Twitter là "viên ngọc thô chưa được mài giũa". Tuy nhiên, hiện chưa chắc chắn là Salesforce sẽ đầu tư vào mạng xã hội này bởi một hợp đồng mua bán lớn như vậy sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới giá trị của công ty.

Giá trị của Twitter đã tăng khoảng 45% trong vòng ba tháng vừa qua nhờ vào những tin đồn mua bán từ các "đại gia" công nghệ. Tuy nhiên, có vẻ như tình hình hiện nay đã không còn quá thuận lợi. Trị giá cổ phiếu của mạng xã hội này đã giảm tới hơn 9% sau khi thông tin Google không còn quan tâm tới thương vụ được đưa ra.

Một phần nguyên nhân dẫn tới việc "ế dài" của Twitter là do công ty không có một hình thức kinh doanh có lời. Trang mạng xã hội chưa từng mang lại bất kỳ khoản lợi nhuận nào từ khi ra mắt, và 313 triệu người dùng là quá ít ỏi so với việc thu thập thông tin và kinh doanh quảng cáo cho 1,6 tỷ người dùng Facebook.

Và mặc dù có nhiều người dùng trung thành, tuy nhiên hiện tại Twitter cũng chỉ ngang hàng với Instagram và chỉ nhỉnh hơn mạng xã hội "thoi thóp" Google+. Cộng thêm yếu tố phi lợi nhuận, mức giá 15 tới 20 tỷ USD là quá cao cho mạng xã hội này.

Theo Android Authority

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận