Twitter kiện chính phủ Mỹ khi được yêu cầu tiết lộ tài khoản chống Donald Trump

Twitter kiện chính phủ Mỹ khi được yêu cầu tiết lộ tài khoản chống Donald Trump

Twitter kiện chính phủ Mỹ khi được yêu cầu tiết lộ tài khoản chống Donald Trump

@ALT_USCIS là một tài khoản nặc danh chuyên viết bài chỉ trích chính sách nhập cư của Tổng thống Trump. Tài khoản này tự nhận nằm dưới sự quản lý của các nhân viên liên bang thuộc Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ. Chính phủ Mỹ đã yêu cầu Twitter cung cấp thông tin về định danh của tài khoản này, tuy nhiên phía Twitter đã đề nghị tòa án bác bỏ yêu cầu của chính quyền Trump và cho rằng đó là vấn đề thuộc về tự do ngôn luận.

Đơn đề nghị đã được nộp lên tòa án San Francisco, nơi mạng xã hội này đặt trụ sở.

“Quyền tự do ngôn luận ủng hộ người dùng Twitter và bản thân Twitter, điều này nằm trong Bản sửa đổi đầu tiên của Hiến Pháp Hoa Kỳ, bao gồm quyền phổ biến bài viết chính trị nặc danh hoặc sử dụng bút danh”, công ty lập luận.

Twitter cũng bổ sung rằng chính phủ “không thể yêu cầu Twitter tiết lộ thông tin liên quan đến định danh thực của các cá nhân nếu không chứng minh đươc các hành vi phạm tội hình sự hoặc dân sự”.

Động thái này được Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ ủng hộ.

“Chúng tôi hài lòng khi thấy Twitter đứng về phía quyền lợi của người dùng và ACLU sẽ sơm đệ trình các văn bản trước tòa án thay mặt cho người dùng”, ACLU cho biết trong một tuyên bố trên email.

“Để vạch trần người phát ngôn nặc danh trên mạng, chính phủ phải có một sự biện hộ mạnh mẽ. Thế nhưng, trong trường hợp này, chính phủ đã không đưa ra được một lý lẽ nào, dẫn đến mối lo ngại rằng chính phủ chỉ đơn giản là cố gắng dập tắt bất đồng quan điểm".

Vào tháng một, khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, một số tài khoản thường được gọi là “những tài khoản khác” của các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ đã bắt đầu xuất hiện trên mạng.

Hầu hết họ đều tự nhận các nhân viên hiện thời hoặc cựu nhân viên của các cơ quan này và đưa ra những lời chỉ trích gay gắt về “ông chủ mới” của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận