Ứng viên Tổng thống Mỹ bị nghi vấn tạo tài khoản Twitter ảo

Ứng viên Tổng thống Mỹ bị nghi vấn tạo tài khoản Twitter ảo

Bầu cử Tổng thống Mỹ đang trong giai đoạn quyết liệt nhất. Khác với trước kia, giờ đây mạng xã hội đóng một vai trò lớn trong chiến dịch tranh cử của các ứng viên. Nó cho phép họ tiếp cận trực tiếp với người ửng hộ mình bên cạnh các cuộc tranh luận truyền thống trên sóng truyền hình.

Trong cuộc bầu cử lần này, các ứng cử viên như Bernie Sanders, Donald Trump, Ted Cruz,... đều có lượng người theo dõi lớn trên Twitter. Mới đây, TechRepublic cho rằng họ phát hiện nhiều tài khoản Twitter được cho là giả mạo trong chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton và ông Donald Trump. Các tài khoản này tích cực tham gia vào chiến dịch tranh cử của hai người.

Ứng viên Tổng thống Mỹ bị nghi vấn tạo tài khoản Twitter ảo

Hai người đeo mặt nạ ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump trong lễ hoại Halloween 2015. Ảnh: Getty Images.

Việc sử dụng các chương trình tự động hóa và các tài khoản spam là một vấn đề bất cập của Twitter. Tuy nhiên, không phải đơn giản để xác thực những tài khoản Twitter nghi vấn có phải là phần mềm hay không.

Tinh vi hơn, để ngụy trang nhiều tài khoản trong số này được tạo và sử dụng trước đó nhiều tháng hoặc nhiều năm. Các tài khoản giả mạo này sẽ thể hiện các quan điểm ủng hộ hoặc công kích các ứng viên tổng thống bằng hashtag (từ khóa). Đây là tính năng quan trọng của Twitter, nó được dùng để đo lường mức độ quan tâm của người dùng trên mạng xã hội này. Khi một từ khóa được sử dụng với tần suất lớn trong ngày nó sẽ xếp vào mục "Trending Topics" (chủ đề được quan tâm) giúp định hướng sự quan tâm của công chúng một cách có chủ đích.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên được phát hiện, trước đó Andrés Sepúlveda - chính trị gia Mỹ Latin đã bị điều tra về việc sử dụng phần mềm để tạo 30.000 tài khoản Twitter ảo công kích phe đối lập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận