Ước lượng: Đầu tư Tiền mật mã ở Nga đạt mức 200 triệu USD năm ngoái

Ước lượng: Đầu tư Tiền mật mã ở Nga đạt mức 200 triệu USD năm ngoái

Ước lượng: Đầu tư Tiền mật mã ở Nga đạt mức 200 triệu USD năm ngoái

Lượng đầu tư tiền mật mã trong các công ty khởi nghiệp ở Nga theo một ước tính mới đã tăng lên 10 lần vào năm 2017 khi các doanh nghiêp tiến hành thiết lập hơn 100 dự án tài trợ bằng tiền mật mã. Những người lao động thông thường thì vẫn còn cảnh giác. Chỉ 8% trong số họ muốn được trả một phần lương của họ bằng tiền mật mã. Tuy nhiên, người Nga lạc quan về bitcoin và hầu hết họ dự đoán rằng nó sẽ có giá cao hơn một tháng kể từ bây giờ.

Động lực tăng trưởng: từ 20 triệu đến 200 triệu USD

Các công ty mới ở Nga cảm thấy khó khăn hơn để thu hút vốn thông qua các kênh truyền thống, vì các ngân hàng không sẵn lòng tài trợ cho các dự án có rủi ro cao. Thường thì họ đòi hỏi tài sản thế chấp đáng kể cho các khoản vay. Các nhà đầu tư mạo hiểm, về phần mình, đặt ra các điều kiện không thuận lợi cho các doanh nghiệp mới. Những thực tế của cuộc sống này, cùng với sự phổ biến ngày càng tăng của tiền mật mã, đang đẩy các công ty mới thành lập của Nga tới ICO.

Hơn 100 dự án được tài trợ bằng tiền mật mã đã được bắt đầu vào năm ngoái, so với chỉ 20 trong năm 2016, nhà sáng lập CryptoBazar Oleg Ivanov nói với tờ Izvestia. Các chuyên gia cho rằng việc thiếu các quy định nghiêm ngặt đằng sau sự tăng trưởng năng động. Điều này làm xúc tác để gây quỹ thông qua ICO nhưng cũng đưa các nhà đầu tư vào trạng thái ít được bảo vệ. Các khoản đầu tư tiền mật mã vào các công ty mới thành lập ở Nga đã tăng 10 lần vào năm 2017, đạt khoảng 200 triệu USD, ước tính nền tảng huy động vốn. Chỉ có 20 triệu USD đã được huy động trong năm trước đó.

Người ta ước tính rằng, cứ mỗi năm (5) ICO thì người Nga tiến hành một (1) ICO. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra Nga chỉ đứng sau Hoa Kỳ và Trung Quốc, với tổng số 310 triệu USD được huy động thông qua việc bán thẻ token. Các đội Nga đã thu được 11% tổng số vốn cung cấp thông qua việc ICO trong bốn năm qua (260 triệu đô la). Các dự án đáng chú ý với tiền mật mã bao gồm nền tảng trò chơi trên nền di động MobileGo (53 triệu USD), Công ty Đào coin Nga (45 triệu USD) và siêu máy tính SONM (42 triệu USD).

Ước lượng: Đầu tư Tiền mật mã ở Nga đạt mức 200 triệu USD năm ngoái

Tài trợ tiền mật mã thực sự tỏa sáng là tỷ suất lợi nhuận trung bình. Theo dữ liệu được công bố bởi CryptoBazar, nó đã đạt 30,000% trong một số dự án ICO thành công. Lợi nhuận là do cả sự phổ biến ngày càng tăng của tiền mật mã và giá cả tiền mật mã tăng vọt trong năm qua. Nếu trong bốn năm trước, các công ty đã có thể tăng trung bình 2 triệu đô la trong một dự án ICO quy mô lớn, vào năm 2017 chỉ số này đã tăng lên 22,6 triệu USD.

Quy định quản lý làm thay đổi lợi nhuận và rủi ro

Tỷ lệ lợi nhuận cao là bất cứ điều gì nhưng phải được đảm bảo. Đầu tư giai đoạn đầu thông qua việc ICO cũng có thể dẫn đến con số âm lớn. Đó là lý do tại sao các ICO sẽ không thay thế hoàn toàn các đợt IPO "phiền hà và tốn kém" (công ty cổ phần lần đầu ra công chúng), người sáng lập ngân hàng tiền mật mã Wirex Dmitriy Lazarichev nói với Izvestia. Thị trường vốn tiền mật mã vẫn còn nhỏ hơn nhiều, nhưng nhờ vào cơ hội đầu tư vào bitcoin và các đồng tiền mật mã khác, nhiều doanh nghiệp mới đã bước vào thị trường.

Việc thiếu vắng khuôn khổ pháp lý để điều chỉnh ICOs đặt các doanh nghiệp ở một vị trí thuận lợi hơn so với các nhà đầu tư, các chuyên gia cảnh báo. Câu hỏi về thuế cũng đang chờ đợi câu trả lời của các nhà chức trách. Các đề xuất về quy định đã được tiết lộ và nếu được thực hiện, Nga sẽ hạn chế số vốn thu được thông qua một ICO duy nhất và hạn chế đầu tư cá nhân. Các nhà chức trách tại Moscow cho rằng doanh số bán token này là như gọi vốn cộng đồng (crowdfunding) cho các doanh nghiệp nhỏ và các nhà đầu tư nhỏ. Luật pháp mà Bộ Tài chính và Ngân hàng Trung ương đang chuẩn bị cũng sẽ giải quyết các tranh chấp pháp lý giữa các bên liên quan.

Người lao động lo lắng nhưng lạc quan

Những người lao động bình thường ở Nga không chia sẻ đều nhau sự nhiệt tình của các doanh nhân về tiền mật mã ở Nga. Một nghiên cứu gần đây cho thấy hơn một nửa số người Nga nhận thức được bitcoin. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát mới cho thấy rằng chỉ có 8% số người được hỏi sẵn sàng chấp nhận một phần lương của họ được trả bằng tiền mật mã. Hơn nữa, chỉ 2% là đã sẵn sàng nhận lương bằng tiền mật mã.

Một ngàn sáu trăm người đã tham gia vào cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 18-20 tháng Giêng. Ba phần tư trong số họ nói rằng họ thích được trả tiền theo cách truyền thống, theo số liệu của Superjob. Có cơ sở vững chắc để lạc quan. Người Nga đã dự đoán mức giá trung bình là 12,507 USD, khi được hỏi giá bitcoin sẽ được bán vào ngày 1 tháng 3.

ICO – Initial coin offering là hình thức gọi vốn đầu tư mới - bằng tiền ảo cho những người khởi nghiệp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận