Venezuela sẽ tự phát hành đồng tiền ảo của mình để vượt mặt lệnh cấm vận

Venezuela sẽ tự phát hành đồng tiền ảo của mình để vượt mặt lệnh cấm vận

Nhà lãnh đạo mới nhất của Venezuela đã có những bước đi khiến quốc gia này phải trả giá quá đắt. Sự yếu kém trong quản lí và những lệnh cấm vận đã phá hỏng hạ tầng kinh tế quốc gia này: đồng tiền thì tụt giá, người dân thì bất đồng. Trong tình cảnh này, tổng thống Maduro đã nghĩ ra một giải pháp: tự tạo ra một đồng tiền ảo của chính Venezuela.

Venezuela sẽ tự phát hành đồng tiền ảo của mình để vượt mặt lệnh cấm vận

Theo Engadget, hệ thống tiền ảo này sẽ được "chống lưng" bởi những tài nguyên thiên nhiên quan trọng của quốc gia này như kim cương, khí gas, vàng và dầu mỏ. Và theo lí thuyết, điều này sẽ giúp Venezuela lảng tránh được những bao vây về kinh tế áp đặt bởi Mỹ và những quốc gia khác.

Việc đồng tiền này có hoạt động như mong đợi hay không vẫn còn là điều chưa thể khẳng định được. Tổng thống Maduro của Venezuela cũng không hề cho biết thêm bất kì thông tin nào khác bao gồm cả việc khi nào đồng tiền này sẽ được phát hành. Vẫn cần có sự đồng ý từ quốc hội để quyết định này đi vào thực tế. Nhưng ngay cả khi được thực thi thì kế hoạch này vẫn khó có thể gây ra được những thay đổi lớn. Nhiều người dân Venezuela đang thiếu thốn về những nhu cầu căn bản nhất, kế hoạch này có hoàn hảo tới đâu thì cũng chẳng là gì nếu những nhu cầu ấy không được đáp ứng.

Tiền ảo đang trở thành chủ đề nóng trong khoảng thời gian gần đây, tổng thống Maduro mong rằng chính xu hướng này sẽ khiến hệ thống tiền ảo petro của nước này được mở rộng. Nhưng có vẻ nhưng việc quản lí hiệu quả giá trị của đồng tiền ảo này cũng sẽ là một câu hỏi khó tại một quốc gia mà chính quyền chẳng thể cải thiện được giá trị của tờ tiền giấy.

Trung Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận