Viettel, VNPT, FPT sẽ đăng đàn tại hội thảo “Hành động quốc gia về IPv6”

Viettel, VNPT, FPT sẽ đăng đàn tại hội thảo “Hành động quốc gia về IPv6”

Viettel, VNPT, FPT sẽ đăng đàn tại hội thảo “Hành động quốc gia về IPv6”

Hiện tại Việt Nam đã chuyển sang Giai đoạn cuối của Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6 với mục tiêu chính thức chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6 cho toàn bộ hệ thống mạng, dịch vụ Internet trong cả nước. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Hội thảo “Hành động quốc gia về IPv6 - Chung tay cung cấp dịch vụ tới người sử dụng” sẽ được Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Thường trực Ban công tác thúc đẩy IPv6 quốc gia tổ chức tại Hà Nội vào ngày 6/5/2016.

Là một trong các hoạt động tăng cường thúc đẩy triển khai IPv6 nhân ngày IPv6 Việt Nam 2016 đã được lãnh đạo Bộ TT&TT phê duyệt cho phép VNNIC tổ chức, hội thảo nhằm tạo cơ hội đối thoại trực tiếp và thẳng thắn giữa các phần tử cấu thành hệ sinh thái Internet để có thể khắc phục những tồn tại cố hữu trong công  tác triển khai IPv6 của Việt Nam thời gian qua.

Đại diện VNNIC cho biết, chương trình hội thảo sẽ được chủ trì bởi lãnh đạo Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia, sự tham gia của các thành viên Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia và đặc biệt là sự “chung tay” của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, các báo điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội để có thể triển khai cung cấp dịch vụ IPv6 tới người sử dụng Internet Việt Nam theo đúng mục tiêu đã đề ra cho Giai đoạn III của Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6.

Theo chương trình dự kiến, tại hội thảo “Hành động quốc gia về IPv6 - Chung tay cung cấp dịch vụ tới người sử dụng”, đại diện Thường trực Ban công tác thúc đẩy IPv6 quốc gia sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình triển khai IPv6 trên toàn cầu và Việt Nam, xác định vị trí của Việt Nam trên bản đồ triển khai IPv6 quốc tế.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp ICT lớn tại Việt Nam như Viettel, VNPT, FPT cũng sẽ có tham luận về thực tiễn khó khăn, thách thức trong triển khai IPv6, cũng như lộ trình và kế hoạch triển khai IPv6 cho giai đoạn 3 của mỗi doanh nghiệp.

“Các chuyên gia trong ngành sẽ cùng trao đổi, đề xuất giải pháp để thay đổi nhận thức của các doanh nghiệp Internet Việt Nam nói chung trong việc triển khai dịch vụ IPv6 đến người sử dụng và để phối hợp đồng bộ các đơn vị trong công tác triển khai IPv6 theo lộ trình quốc gia đã được phê duyệt”, đại diện VNNIC chia sẻ.

Cũng trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày IPv6 Việt Nam năm 2016 (ngày 6/5), bên cạnh chương trình hội thảo, VNNIC còn chủ trì tổ chức một số hoạt động khác như: khóa đào tạo triển khai  IPv6 cho mạng di động LTE 4G dành cho cán bộ kỹ thuật, kỹ sư của các doanh nghiệp di động lớn; phối hợp cùng Tạp chí CNTT&TT xuất bản số chuyên đề về IPv6.

Báo cáo của VNNIC cho hay, đến nay về cơ bản Việt Nam đã hoàn tất các nhiệm vụ và mục tiêu đặt ra của Giai đoạn II (Giai đoạn khởi động) của Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6, đã sẵn sàng chuyển sang Giai đoạn III. Được khai trương từ 6/5/2013, đến nay mạng IPv6 quốc gia được duy trì ổn định với 9 ISP kết nối tới hệ thống VNIX trong nước và hàng chục hướng kết nối đi quốc tế. Đồng thời, lưu lượng IPv6 trao đổi qua VNIX đã tăng dần qua các năm; một số dịch vụ đã được cung cấp trên nền công nghệ IPv6 cho khách hàng. Theo kết quả có được từ hệ thống thống kê của các tổ chức quốc tế, tỷ lệ sử dụng IPv6 của khách hàng tại Việt Nam đạt khoảng 0,03%, thay vì 0% như giai đoạn trước.

Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6 được Bộ TT&TT ban hành ngày 29/3/2011. Kế hoạch đã định hướng, xác định các mục tiêu và lộ trình cụ thể chuyển đổi sang IPv6 của Việt Nam gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn chuẩn bị (2011- 2012); Giai đoạn khởi động (2013-2015); Giai đoạn chuyển đổi (2016- 2019). Mục tiêu lớn nhất của giai đoạn III là hoàn thiện mạng lưới, dịch vụ với IPv6 và Internet Việt Nam hoạt động ổn định, bền vững trên nền công nghệ IPv6.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận