YouTube bị lỗi, nhiều khả năng do cập nhật  tính năng mới

YouTube bị lỗi, nhiều khả năng do cập nhật tính năng mới

YouTube bị lỗi, nhiều khả năng do cập nhật  tính năng mới

YouTube lên tiếng trấn an người dùng về sự cố không truy cập được.

Sáng nay (17/10), YouTube bị lỗi không sử dụng được dịch vụ. Người dùng khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam, không thể truy cập YouTube bản web lẫn ứng dụng di động. Trước sự cố này, YouTube đã nhanh chóng lên tiếng trên Twitter trấn an người dùng. Cho đến tận 9h50 phút sáng 17/10 (giờ Việt Nam) người dùng mới có thể sử dụng lại YouTube.

Trước sự cố gián đoạn dịch vụ, không thể vào được YouTube, YouTube đã lên tiếng trên Twitter trấn an người dùng. Dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới viết: “Cảm ơn vì những báo cáo về sự cố truy cập YouTube, YouTube TV và YouTube Music. Chúng tôi đang khắc phục vấn đề và sẽ thông báo khi đã sửa xong. Chúng tôi xin lỗi vì những bất tiện mà điều này gây ra và sẽ luôn cập nhật cho các bạn”.

Theo anh Bùi Minh Tuấn, một nhà sáng tạo nội dung trên YouTube, sự cố sập YouTube toàn cầu thì cả người dùng và người sáng tạo nội dung trên YouTube đều bị ảnh hưởng hết. Trong sáng 17/10, người làm nội dung vẫn có thể up clip lên YouTube nhưng người dùng không xem được. Và như vậy sẽ tác động tới doanh thu của các nhà làm nội dung, vì không có người xem sẽ không có doanh thu quảng cáo.

Cũng theo anh Bùi Minh Tuấn, nhiều khả năng lần bị sự cố lớn này là do YouTube đang update tính năng mới. Bởi cách đây khoảng 2 tuần, YouTube đã thông báo cho những nhà sáng tạo nội dung về việc mạng chia sẻ video lớn nhất này sẽ update 2 tính năng quan trọng, đó là: Cho người sáng tạo nội dung dùng giao diện quản lý mới, từ nay đến cuối năm YouTube sẽ ra phiên bản YouTube Studio và bắt buộc người sáng tạo nội dung phải dùng giao diện mới này. Thông báo thứ hai là YouTube sẽ nâng cấp tính năng “quảng cáo không thể bỏ qua” (tức là người dùng bắt buộc phải xem quảng cáo), tuy nhiên YouTube sẽ cho quảng cáo hiển thị ngắn hơn trước.

Sau khi YouTube bị "bất tỉnh", theo Down Detector, trang chuyên theo dõi các sự cố gián đoạn dịch vụ Internet, lượng báo cáo không thể truy cập YouTube tăng vọt trong giờ vừa qua trên toàn cầu. Người dùng nhìn thấy nhiều lỗi khác nhau: từ trang trắng trơn, lỗi 500 internal server đến lỗi “phản hồi không có hiệu lực”. Những người khác nhìn thấy URL https://www.youtube.com/?pbjreload=10khi cố tải trang chủ YouTube hay video nào đó.

Trên trang DownDetector, một website chuyên đo kiểm tình trạng trực tuyến của nhiều website lớn, hàng loạt người dùng trên thế giới đã báo cáo YouTube sập. Những khu vực được đánh dấu vàng và đỏ xuất hiện trên tất cả châu lục, thể hiện vị trí của những người báo cáo lỗi.

Trong đó, phía bờ Đông của Mỹ báo cáo tình trạng sập kết nối nhiều nhất. Châu Âu, châu Á và cả Australia cũng gặp cảnh tương tự. Nhiều người dùng tại các địa điểm khác nhau đã truy cập vào trang báo cáo này và đăng bình luận thông tin về địa phương nơi không thể truy cập mạng xã hội chia sẻ video này.

Theo ghi nhận trên trang DownDetector, các ghi nhận đầu tiên về tình trạng trên xuất hiện từ khoảng tối muộn ngày 16/10 (giờ Việt Nam).

Tới 9h50 ngày 17/10, sự cố mới  được khắc phục.

YouTube bị lỗi, nhiều khả năng do cập nhật  tính năng mới

Những khu vực được đánh dấu vàng và đỏ xuất hiện trên tất cả châu lục, thể hiện vị trí của những người báo cáo lỗi. Ảnh theo DownDetecto

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận