YouTuber VN hành hạ rắn sách đỏ gây xôn xao

YouTuber VN hành hạ rắn sách đỏ gây xôn xao

Ngày 25/7, kênh YouTube Ca****TV đăng tải video với nội dung tra tấn động vật. Nhân vật trong video lấy nọc từ hai loài rắn là cạp nong và lục đuôi đỏ. Trong đó, loài rắn cạp nong có tên trong sách đỏ động vật Việt Nam, mức độ nguy cấp bị đe dọa.

Sau khi lấy nọc, YouTuber này dùng kim tiêm hút và tiêm ngược vào hai con rắn để kiểm tra loài nào "mạnh" hơn.

Hành động này vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của chính YouTube và bản thân nhân vật trong đoạn clip cũng biết điều đó.

YouTuber VN hanh ha ran sach do gay xon xao hinh anh 1
YouTuber tiêm nọc độc từ rắn cạp nong sang rắn lục để kiểm tra "sức mạnh" của loài này.

“Việc cho hai loài động vật này cắn nhau vi phạm chính sách của YouTube về hành hạ động vật, hành động man rợ và nguy hiểm. Vì vậy mình sẽ lấy nọc của hai con rắn ra ly. Sau đó sẽ dùng kim tiêm để bơm vào xem con nào chết trước”, YouTuber này nói trong video.

Video nhận được gần 300.000 lượt xem với 6.400 lượt thích. Tuy vậy nhiều ý kiến bên dưới phần bình luận cho rằng đây là hành động man rợ, vô nhân tính dù phục vụ cho mục đích nào đi nữa. “Tội nghiệp hai con rắn quá. Làm clip bắt rắn được rồi đừng hành hạ”, tài khoản Tan Nguyen bình luận.

Một số ý kiến lại cho rằng những video trải nghiệm thiên nhiên không phải là quá mới nhưng cách thực hiện không bảo hộ, nghiệp dư như nhân vật trong video có thể gây ảnh hưởng đến người xem. Đặc biệt những video này không được gán nhãn nguy hiểm hay giới hạn độ tuổi. “Bắt tay trần, không có dụng cụ bảo vệ như vậy thì chắc không làm được thêm nhiều video nữa đâu” tài khoản Đức An bình luận.

“Các bạn nhỏ nếu đọc được bình luận này thì nhớ đừng dại mà thử bắt rắn nhé. Thấy là chạy đi”, tài khoản Phuc Van bình luận.

Theo Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên, rắn cạp nong được ghi nhận là loại rắn độc bậc nhất tại Việt Nam. Nọc rắn có thể gây khó thở, tức ngực, co thắt cổ họng, liệt toàn thân, nạn nhân chết vì suy hô hấp.

YouTuber VN hanh ha ran sach do gay xon xao hinh anh 2
Rắn cạp nong là loài động vật thuộc nhóm bị đe dọa theo sách đỏ Việt Nam.

Ngoài ra, nọc của rắn lục đuôi đỏ trong video có thể gây ra rối loạn sự đông máu - máu không ngừng chảy ở vết thương, dẫn đến tử vong.

Kênh YouTube của Ca****TV thành lập năm 2017 với gần 500.000 lượt đăng ký và hơn 100 triệu lượt xem. Chủ đề chính của kênh là săn bắt các loài rắn trong tự nhiên như hổ mang, hổ đất, rắn lúc, cạp nong… Ngoài ra, kênh này cũng thường xuyên đăng tải các video cho những loài động vật có độc cắn nhau hoặc săn bắt các loài cấm khác như kỳ đà, chồn…

Đây không phải kênh YouTube đầu tiên đăng tải những video có nội dung hành hạ động vật. Trước đó, ngày 5/3, kênh YouTube Ẩm thực Tam Mao đăng tải video làm thịt một con chim được cho là diều hoa Miến Điện - giống chim quý bị cấm săn bắt.

YouTuber VN hanh ha ran sach do gay xon xao hinh anh 3
YouTuber Hậu Cáo từng nướng sống một con mèo để ăn nhằm câu lượt xem.

Tháng 12/2018, cộng đồng mạng trong nước từng chỉ trích mạnh mẽ video ăn thịt mèo của kênh YouTube Hậu Cáo TV. YouTuber này đã nướng sống và ăn một con mèo.

“Làm những video trải nghiệm cuộc sống hoang dã, tự nhiên là tốt. Tuy vậy, vì lượt xem mà dùng đủ chiêu trò hành hạ, giết thịt động vật là rất đáng lên án. Bên cạnh đó, video dùng rắn độc làm nội dung có thể đem lại nhiều rủi ro cho YouTuber”, Nguyễn Hữu Nhật, người làm YouTube nhiều năm chia sẻ kinh nghiệm.

Theo tờ Mail Online, ngày 20/7, một streamer Trung Quốc vì áp lực tương tác đã ăn rết, tắc kè, giun. Sau đó, streamer này đã thiệt mạng tại một căn hộ ở thành phố Hợp Phì (An Huy, Trung Quốc).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận