10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử

Các nhà khoa học đánh giá sự kinh khủng của các loại động vật ăn thịt không phải ở sự to xác hay dữ tợn của nó mà dựa chủ yếu dựa vào khả năng bắt mồi, phổ thức ăn rộng lớn, khả năng tiêu hóa nhanh hay các loại tổ chức cơ thể như móng vuốt, mồm, răng nanh… phù hợp với khả năng săn bắt nhất.

Những quái vật ăn thịt kinh khủng nhất thời tiền sử

1. Cá Mập Megalodon

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Cá Mập Megalodon có thể tích như một con tàu ngầm, nặng lên đến 50- 60 tấn là sát thủ kinh hoàng nhất biển cả cổ đại. Ảnh trên là mô phỏng lại một con quái vật megalodon và so sánh nó với một con khủng long bạo chúa ở trên cạn, tôi tin răng chú bạo chúa này chỉ là một cậu trẻ con trước một cái tợp của tên đồ tể Megalodon shark.

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sửBạn có thể chiêm ngưỡng chiếc răng còn sót lại của megalodon này, bên cạnh nó là răng của loài cá mập trắng hiện nay, kích thước của một con Megalodon khi trưởng thành có thể lên đến trên 18m. Trước đây ở biển Nhật Bản người ta cũng phát hiện ra một sinh vật có kích thước này, các học giả cho rằng đấy là một cá thể hiếm hoi của megalodon hiện đại.

Cá mập Megalodon
Với sự thông minh và cấu tạo cơ thể được sinh ra để trở thành quái vật thống trị đại dương, Megalodon gần như không có đối thủ và trở thành kẻ “Ngước mặt lên trời hận đời vô đối”. Các nhà khoa học cho rằng sự tuyệt chủng của Megalodon đến từ thiên nhiên chứ không phải đối thủ cạnh tranh. Hiện hóa thạch của chúng được tìm thấy khắp các đại dương trên thế giới, càng chứng minh cho sự phát triển thịnh vượng của loài này. Megalodon hoàn toàn xứng đáng xếp hạng là loài thủy quái nguy hiểm nhất đại dương.

2. Megatherium

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Megatherium là một chi lười đất sống trên cạn, loài này có thể năng đến 5 tấn, có kích cỡ như một con voi và sống vào khoảng 2 triệu đến 8000 năm về trước.

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Hóa thạch về loài này được tìm thấy khá đầy đủ và nhờ đó các nhà khoa học mới có thể phân tích cấu trúc sinh học của nó để rồi xếp vào hạng cỗ máy khát máu của thời cổ đại.

3. Loài Quetzalcoatlus

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Quán quân của loài ăn thịt biết bay thuộc về loài Quetzalcoatlus, người ta có nhiều mô phỏng khác nhau về loài này dựa trên kích thước của các hóa thạch.

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Vì thế có thể đã có nhiều loài Quetzalcoatlus khác nhau, bạn cứ tưởng tượng như một chiếc máy bay bằng thịt là có thể tưởng tượng ra kích thước khổng lồ của nó. Loài này hầu như không có thiên địch, nó thích ăn cái gì thì ăn, chẳng có loại nào có thể chống lại được.

4. Loài rắn Titanoboa

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Loài rắn cổ đại kinh dị nhất là Titanoboa, loài này từng sinh sống khoảng từ 60 tới 58 triệu năm trước, trong thế Paleocen. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng sinh vật dài khoảng 13m, cân nặng khoảng 1.135kg và điểm dày nhất trên cơ thể nó rộng khoảng 1m.

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Nếu như các bạn phát hiện ra hóa thạch của một con rồng thì hãy cẩn thận nhé, vì tôi nghĩ có lẽ bạn đã nhầm giữa rồng và con rắn Titanoboa này.

5. Loài Mosasaurus

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Loài Mosasaurus được coi là thú ăn thịt dưới biển to nhất thời kỷ phấn trắng. Đầu của nó khá giống với cá sấu, dài trên 18m và hàm răng có đến cả trăm chiếc sắc nhọn.

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Hóa thạch của Mosasaurus được phát hiện ở… trên núi, thực ra là ở nó thời cổ đại là đáy biển và nhờ sự biến đổi địa chất chúng ta mới biết về sự có mặt của loài quái thú này.

6. Loài thú khổng lồ Gorgonopsid

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Loài thú khổng lồ Gorgonopsid có ngoại hình như một quái vật đáng sợ, sống trong giai đoạn kỷ Permi muộn.

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Ngoài thân hình khổng lồ, hàm của khủng long Gorgonopsid có rất nhiều răng to lớn, sắc nhọn. Loài này đã trở thành cảm hứng cho rất nhiều bộ phim ăn khách nói về các con quái vật.

7. Phorusrhacidae

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Phorusrhacidae – loài chim ăn thịt khổng lồ. Đây là loài chim khổng lồ ăn thịt ở Nam Mỹ, Loài này sống ở thời Miocen. Con chim có đầu to bằng đầu ngựa, mỏ quặp như mỏ chim đại bàng to lớn.

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Tuy rằng gọi nó là chim vì nó có họ hàng với loài này chứ thực ra Phorusrhacidae không biết bay vì cánh của nó quá nhỏ để có thể nâng một thân hình khổng lồ lên. Nhưng với ưu thế nhanh nhẹn của họ nhà chim và sự hung tợn có sẵn, Phorusrhacidae không chừa bất cứ sinh vật gì khi mà cơn đói của nó vừa lên.

8. Thalattoarchon

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Thalattoarchon, con quái vật biển có hình dạng giống như một chú cá heo. Loài động vật ăn thịt khổng lồ có chiều dài khoảng 8,6m, sở hữu một hộp sọ lớn và hàm răng to, sắc cạnh để bắt và cắt con mồi. Nó có thể tấn công cả những con mồi lớn bằng hoặc lớn hơn nó.

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Các hóa thạch còn sót lại của loài Thalattoarchon cho thấy sự hung tợn của nó, một kết cấu chuyên biệt nhằm mục đích giết chóc.

Thalattoarchon Saurophagis
Thalattoarchon Saurophagis mới được phát hiện trong thời gian gần đây. Chúng có kích thước chiều dài khoảng 9 mét và là một trong những loài thằn lằn cá đời đầu, sống chủ yếu vào kỷ Trias, tồn tại cách đây khoảng 244 triệu năm, ngay sau khi trái đất chịu thảm hỏa diệt chủng Permian – sự kiện tuyệt chủng khủng khiếp nhất trong lịch sử, đã xóa sổ gần 95% sinh vật biển trên trái đất.

9. Sarcosuchus

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Sarcosuchus, họ hàng xa của cá sấu sống cách đây 112 triệu năm. Nom mô phỏng mà cứ tưởng rằng đây là loài sinh vật ngoài vũ trụ xa xôi nào.

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Nó dài gần gấp đôi cá sấu cửa sông hiện đại và nặng khoảng 8 tấn, có một cái mõm dài chiếm 75% chiều dài hộp sọ, có 35 răng ở mỗi bên hàm trên và 31 ở mỗi bên hàm dưới. Tôi tin là các bạn ưa thích phim Mỹ đã không phải một lần gặp được con vật này đóng trong một vai diễn khát máu nào đấy.

10. Liopleurodon

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Ảnh trên là cặp đôi Liopleurodon và Thalattoarchon tuy nhiên đây chỉ là mô phỏng vì hai loài này sống ở hai mốc thời gian khác nhau trong thời cổ đại. Liopleurodon là vua của những sinh vật biển sống ở kỉ Jura muộn.

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Loài quái thú này có những chiếc răng dài 7cm và có khoảng 100 – 210 chiếc răng trong mỗi hàm. Với trang bị tốn tân này thì không một sinh vật nào kể cả trên cạn lẫn dưới biển có thể sống sót được với một cú đợp.

Bạn nghĩ nếu như mình quay về thời tiền sử và gặp một trong những con này thì liệu rằng có sống sót được không nhỉ?