15 địa điểm rùng rợn mà những người dũng cảm nhất cũng phải dựng tóc gáy

15 địa điểm rùng rợn mà những người dũng cảm nhất cũng phải dựng tóc gáy

Ghé thăm 15 địa điểm rùng rợn đến mức ngay cả những người dũng cảm nhất cũng phải cảm thấy dựng tóc gáy khi đặt chân đến.

Không phải những ngôi nhà ma "fake" trong lễ hội Halloween, mà những địa điểm sau mới thật sự khiến người ta dựng tóc gáy.

1. Nhà thờ Sedlec Ossuary, Cộng hòa Séc

Nhà thờ Sedlec Ossuary, Cộng hòa Séc

Nhà thờ Sedlec Ossuary ở Cộng hòa Séc là một nhà thờ xương người độc đáo được trang trí từ hơn 40.000 bộ xương người có xuất xứ khá rùng rợn.

Vào những năm 1278, khi châu Âu bùng phát dịch hạch, rất nhiều người mắc bệnh đã tới vùng đất thiêng Sedlec trước khi chết, với mong ước được hưởng sự thanh thản.

Đến năm 1870, Frantisek Rindt - một nhà chạm khắc gỗ địa phương, được giao nhiệm vụ trang trí nhà thờ bằng những bộ xương này. Thành quả của Frantisek Rindt không chỉ ấn tượng mà còn...rùng rợn.

2. Khu trung tâm Tâm thần Rockland, Mỹ

Khu trung tâm Tâm thần Rockland, Mỹ

Khu trung tâm Tâm thần Rockland nằm ở Orangeburg, New York, Mỹ được xây dựng vào những năm 1930. Khoảng thời gian cao điểm, ở đây có tới 9.000 bệnh nhân nội trú.

Tuy nhiên, ngày nay nó đã bị bỏ hoang. Vết tích còn lại là những căn phòng đổ nát với những món đồ hỏng hóc và cũ mèm.

3. Vách đá treo đầy quan tài, Philippines

Vách đá treo đầy quan tài, Philippines

Vách đá dựng đứng treo đầy quan tài vô cùng rùng rợn ở vùng Sagada, Philippines này có thể khiến cho những người trông thấy sợ đến rụng tim. Đây là một tập tục chôn cất truyền thống của người dân bộ lạc Igorot. Họ quan niệm những chiếc quan tài được treo trên những vách núi dựng đứng để người đã khuất có thể ở gần với Thượng đế và tổ tiên của mình hơn.

4. Khu hầm mộ Capuchin, Italy

Khu hầm mộ Capuchin, Italy

Khu hầm mộ Capuchin nằm dưới một tu viện ở thành phố Palermo, Italy hiện có khoảng 8.000 xác ướp. Không khí trong khu hầm mộ luôn lạnh lẽo và ẩm ướt, không gian lúc nào cũng thoáng mùi vật liệu mục nát. Để có thể đặt xác ướp tại đây, thân nhân của người chết phải trả tiền cho việc bảo quản và bố trí. Việc được yên nghỉ ở hầm mộ này được xem như là một vinh dự dành cho những người đã khuất.

5. Thị trấn Pripyat, Ukraina

Thị trấn Pripyat, Ukraina

Thị trấn Pripyat tại Ukraina từng là một thị trấn vô cùng nhộn nhịp, nhưng kể từ sau thảm họa hạt nhân tồi tệ xảy ra vào năm 1986, nơi đây đã biến thành một thị trấn chết, hoang tàn đến mức rùng rợn. Quang cảnh hiện tại trông chẳng khác gì bối cảnh trong một bộ phim kinh dị hậu tận thế.

6. Bệnh viện Beelitz-Heilstätten

Bệnh viện Beelitz-Heilstätten

Bệnh viện Beelitz-Heilstätten từng là nơi chữa trị cho trùm phát xít Hitler. Cho đến nay, phần lớn diện tích của bệnh viện với các khu như phòng phẫu thuật, phòng điều trị tâm thần... đã bị bỏ hoang. Khung cảnh nơi đây điêu tàn đến độ ngay cả những người cứng bóng vía cũng phải rùng mình.

7. Bảo tàng xác ướp, Mexico

Bảo tàng xác ướp, Mexico

Bang Guanajuato của Mexico có một bảo tàng rất đặc biệt - bảo tàng xác ướp - nơi triển lãm những xác ướp được khai quật trong một nghĩa trang địa phương vào đầu thế kỷ 19. Đây là xác ướp của những người đã chết trong một đợt dịch tả bùng phát năm 1833. Ở đây, các xác chết được bảo quản theo cách tự nhiên nhất, một số xác chết cũng đã bị mục nát.

8. Nghĩa trang Do Thái cổ, Prague

Nghĩa trang Do Thái cổ, Prague

Nghĩa trang Do Thái cổ ở Prague là một trong những nghĩa trang của người Do Thái lâu đời nhất tại Châu Âu. Theo luật Do Thái, việc di dời mộ phần bị nghiêm cấm nên đây là nơi duy nhất chôn cất người Do Thái vào thời điểm đó. Điều này lý giải tại sao nhiều ngôi mộ ở đây bị xây dựng chồng chéo lên nhau, có những nơi hài cốt chồng lên nhau đến 12 lớp.

9. Khu chợ bùa chú Akodessewa Fetish, Togo

Khu chợ bùa chú Akodessewa Fetish, Togo

Khu chợ bùa chú mang tên Akodessewa Fetish nằm giữa thủ đô Lome của Togo, vùng Tây Phi bày bán hàng loạt bộ phận của các loài động vật, chủ yếu là đầu, đuôi, da thú và chân động vật khô. Đây là nơi dành riêng cho việc mua bán nguyên vật liệu mà các thầy phù thủy sử dụng để tạo ra các loại bùa chú, cúng tế và chữa bệnh. Không chỉ bán những món đồ rùng rợn mà bản thân khu chợ trông cũng rất rùng rợn, bí ẩn và bị phủ đầy bụi, cát sa mạc.

10. Khu rừng Aokigahara, Nhật Bản

Khu rừng Aokigahara, Nhật Bản

Aokigahara nằm ở chân núi của Fuji Nhật Bản là một khu rừng rùng rợn, được mệnh danh là khu rừng tự tử. Tại đây đã có tới hàng trăm vụ tự sát mỗi năm. Có nhiều lời đồn đoán về khu rừng này, một số người tin rằng Aokigahara có liên quan đến quỷ dữ. Ma quỷ trong rừng đã khiến bất cứ ai đến đây đều có cảm giác chán nản và muốn tự sát.
Tuy nhiên, một giả thuyết khác cho rằng các mỏ thép ngầm ở rừng đã vô hiệu hoá la bàn, khiến nhiều người bị lạc trong khu rừng không tìm được đường ra.

11. Ngọn đồi Domantai, Cộng hòa Lithuania

Ngọn đồi Domantai, Cộng hòa Lithuania

Ngọn đồi Domantai thuộc nước Cộng hòa Lithuania, nổi tiếng với hơn 200.000 cây thánh giá đủ hình dáng, kích thước và chất liệu khác nhau. Đây là điểm đến linh thiêng cho những người mộ đạo. Người ta cắm thánh giá để cầu nguyện cho hòa bình.

12. Nhà thờ St George, Cộng hòa Séc

Nhà thờ St George, Cộng hòa Séc

Nhà thờ St George ở làng Lukova, Cộng hòa Séc từng được tin là bị nguyền rủa khi phần mái của nó sụp đổ trong một lễ tang vào năm 1968. Kể từ đó, người đi lễ ở đây thưa thớt hẳn và nhà thờ dần bị bỏ hoang, hư hỏng, mục nát.

Khi nhà thờ đang đứng trên bờ vực bị đóng cửa, một nghệ sĩ địa phương đã quyết định tìm cách "cứu sống" nó bằng cách bài trí nhà thờ với hàng chục hình thù hồn ma cứng đờ, tạo dáng ghê rợn trong làn áo choàng trắng rách rưới. Nhờ tạo hình ghê rợn này, nhà thờ thu hút không ít khách du lịch, còn số tiền thu được dùng để tu sửa nhà thờ.

13. Thị trấn Kolmanskop, Namibia

Thị trấn Kolmanskop, Namibia

Thị trấn Kolmanskop thuộc miền nam Namibia từng là một thị trấn sôi động với hơn 1.000 người, hầu hết là lao động nhập cư. Vào năm 1908, trong cơn sốt kim cương, hàng ngàn người tập trung về đây với mong muốn đổi vận. Tuy nhiên, sa mạc Namid đã cuốn đi tất cả, để lại một thị trấn Kolmanskop xác xơ, tiêu điều.

14. Nghĩa trang Chauchilla, Peru

Nghĩa trang Chauchilla, Peru

Chauchilla là một nghĩa trang cổ nằm giữa sa mạc phía đông nam thành phố Nasca, Peru. Tại đây, những xác ướp của các thổ dân thuộc nền văn hóa Ica-Chincha có niên đại cách đây 1.000 năm trước công nguyên được an táng cùng nhiều trang sức bằng vàng và đồ gốm.

15. Giáo đường Francistown

Giáo đường Francistown

Giáo đường Francistown là nơi không dành cho những ai yếu tim, bởi nó được xây dựng từ 5.000 bộ xương người. Đặc biệt, sảnh đường phía Tây rồi cả các bức tường cho đến hệ thống cột đều được dựng bằng những đoạn xương ống chân, cánh tay, bả vai, xương hông... khiến ai bước vào đây cũng cảm thấy lạnh sống lưng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận