4 cách đuổi thạch sùng khỏi nhà không cần dùng hóa chất gây hại

4 cách đuổi thạch sùng khỏi nhà không cần dùng hóa chất gây hại

Nếu bạn muốn đuổi thạch sùng ra khỏi nhà, hãy tham khảo một số cách dưới đây.

Nhiều người không muốn sự xuất hiện của thạch sùng trong nhà. Bởi ngoài ngoại hình đáng sợ thì tiếng kêu của chúng cũng gây khó chịu và chất bài tiết khiến nhà cửa trở nên bẩn thỉu.
Và nếu bạn muốn đuổi thạch sùng ra khỏi nhà, hãy tham khảo cách đuổi chúng dưới đây mà không cần dùng đến hóa chất gây hại cho cả người và động vật.
4 cach duoi thach sung khoi nha khong can dung hoa chat gay hai
Thạch sùng gây phiền toái trong cuộc sống của nhiều gia đình. 
Hiểu về thạch sùng
Chúng ta thường thấy thạch sùng sau những cánh cửa, trên tường và nghe tiếng kêu vào ban đêm. Đó là bởi vì tắc kè thích sống trong góc tối và hoạt động tích cực vào thời điểm đó. Hầu hết thức ăn của thạch sùng là côn trùng như muỗi và động vật nhỏ. Do đó, tắc kè có thể giúp làm giảm số lượng loài gây hại này trong nhà.
Thạch sùng có nguy hiểm cho người không?
Thạch sùng không có độc, không gây hại và có xu hướng bỏ chạy khi có người đến gần, nhưng nếu bị chúng cắn, chúng có thể cắn mạnh đến mức phải khâu vết thương. Điều khiến con người phiền toái chính là chất thải của thạch sùng không chỉ khiến nhà cửa trở nên bẩn thỉu mà còn là nơi sinh ra nấm mốc, có thể gây bệnh, do đó không nên cho thạch sùng vào nhà bếp và khu vực ăn uống.
4 cach duoi thach sung khoi nha khong can dung hoa chat gay hai-Hinh-2
Làm thế nào để đuổi thạch sùng ra khỏi nhà một cách yên bình và an toàn
1. Sử dụng các loại thảo mộc có vị cay nồng
Đây là cách xua đuổi thạch sùng truyền thống. Chỉ cần lấy trúc đào hoặc lá mắc cọp, lá mãng cầu đem giã nát, sau đó đặt nó vào những ngóc ngách, nơi thường thấy thạch sùng. Mùi hăng từ các loại thảo mộc này sẽ khiến thạch sùng sợ và tránh xa.
2. Dùng băng phiến
Một cách khác để xua đuổi thạch sùng bằng cách tạo ra mùi hăng mà loài vật này kỵ. Và có thể thực hiện dễ dàng bằng cách đem băng phiến cho vào túi lưới, hoặc hòa với nước rồi xịt xung quanh khu vực thạch sùng thích sống và xung quanh nhà. Con thạch sùng sẽ bỏ chạy và không quấy rầy nhà bạn nữa.
3. Sử dụng mùi hành tây
Chỉ cần bóc vỏ và cắt hành tây thành từng miếng nhỏ và đặt ở nơi thạch sùng hay trú ngụ. Hành tây là giải pháp hiệu quả để xua đuổi thạch sùng. Mùi hăng của hành khiến thạch sùng sợ hãi và phải di cư đi nơi khác.
4 cach duoi thach sung khoi nha khong can dung hoa chat gay hai-Hinh-3
4. Dọn dẹp nhà cửa để thạch sùng không có thức ăn
Điều quan trọng để loại bỏ thạch sùng khỏi nhà là luôn giữ gìn vệ sinh, không tạo thức ăn cho loài vật này bao gồm cả côn trùng. Nên đóng các cửa ra vào và cửa sổ trước khi đêm xuống để ngăn muỗi và các con thạch sùng khác xâm nhập vào nhà. Nhà bếp và khu vực ăn uống luôn sạch sẽ, không có thức ăn dư thừa, kẻo mùi thức ăn sẽ thu hút ruồi muỗi bay vào nhà.
Trên thực tế, có nhiều cách khác để thoát khỏi thạch sùng. Dù là sử dụng băng phiến, thuốc diệt côn trùng... thì tất cả những thứ này đều là hóa chất không chỉ loại bỏ loài thạch sùng mà cũng có thể gây hại cho con người khi tiếp xúc và hít phải.
Ngay cả với số lượng nhỏ, nhưng những hóa chất này sẽ tích tụ dần trong cơ thể đến khi đạt hàm lượng có thể gây bệnh cho cơ thể. Hãy vì lợi ích của người thân và chính bạn, lựa chọn các phương pháp xua đuổi thạch sùng an toàn được liệt kê ở trên.
Theo Hoàng Anh/Công lý & Xã hội

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận