4 “rồng nước” xuất hiện cùng lúc, du khách ngạc nhiên tột độ

4 “rồng nước” xuất hiện cùng lúc, du khách ngạc nhiên tột độ

Những du khách có mặt trên hòn đảo Koh Lipe ngày hôm đó đã may mắn được chứng kiến cảnh tượng hiếm hoi khi 4 chiếc vòi rồng cùng xuất hiện trên biển, nối thẳng dòng xoáy từ những đám mây tới mặt nước.

Thiên nhiên chưa bao giờ thôi khiến con người bất ngờ bởi sự hùng vĩ và ngoạn mục của mình. Mới đây, tại vùng biển Andaman, ngoài khơi đảo Koh Lipe ở miền Tây Nam Thái Lan, những người dân địa phương và du khách đã được chứng kiến khoảnh khắc 4 con "rồng nước" diễu võ giương oai trên biển.
4 “rong nuoc” xuat hien cung luc, du khach ngac nhien tot do
Theo thông tin đăng tải, những du khách có mặt trên hòn đảo Koh Lipe ngày hôm đó đã may mắn được chứng kiến cảnh tượng hiếm hoi khi 4 chiếc vòi rồng cùng xuất hiện trên biển, nối thẳng dòng xoáy từ những đám mây tới mặt nước.
Cảnh tượng kỳ vĩ đến mức rất nhiều người chứng kiến phải thốt lên kinh ngạc.
Được biết, hiện tượng vòi rồng kỳ bí này kéo dài khoảng 10 - 15 phút, sau cơn mưa lớn, cả 4 vòi rồng đều biến mất.

Mời quý vị xem video: Cảnh tượng hiếm hoi 4 vòi rồng xuất hiện cùng lúc. Nguồn video: Viralpress

Kim Puyu, một người làm việc trên đảo cho biết, anh chưa từng thấy cảnh tượng nào giống như thế này.
Nhà khí tượng học địa phương Surapong Sarapa cũng chỉ ra rằng, thông thường vòi rồng xuất hiện và kéo dài khoảng vài phút, vòi rồng cũng sẽ biến mất khi di chuyển tới đất liền. Hiện tượng này đôi khi xảy trong mùa mưa và đã không còn quá lạ lùng, thế nhưng cùng lúc xuất hiện 4 vòi rồng thực sự là một hiện tượng thiên nhiên rất hiếm.
Theo tìm hiểu, vòi rồng là hiện tượng khi lốc xoáy di chuyển bên trên hồ nước hay biển cả, trông như một cột nước trắng xóa, thường kèm theo sấm sét, có nhiều loại vòi rồng khác nhau.
Vòi rồng chủ yếu là hơi nước. Chúng ta nhìn thấy một cột nước bốc lên vì hơi nước bên trong lốc xoáy áp suất cực thấp. Nước bắn tung tóe ở chân cột nước là đám bụi nước hình thành khi vòi rồng đập và mặt nước hồ hay đại dương. Đám bụi nước đó nặng đến hàng chục tấn. Nhiều vòi rồng nước hình thành độc lập, không phụ thuộc vào mưa bão, chúng còn hình thành khi thời tiết tương đối tốt.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận