7 quốc gia nhỏ bé nhất thế giới nhưng sở hữu những kì quan lớn

7 quốc gia nhỏ bé nhất thế giới nhưng sở hữu những kì quan lớn

Không phải những quốc gia với diện tích rộng lớn mới sở hữu nhiều kỳ quan thu hút du lịch, những quốc gia dưới đây tuy rất nhỏ bé nhưng vẫn giữ được sự quyến rũ khó chối từ của mình.

Nhiều quốc gia tuy không nằm ở những vùng xa xôi hẻo lánh, nhưng có thể bạn chưa bao giờ nghe đến tên của chúng, hoặc bởi vì chúng quá nhỏ bé, hoặc vì chúng bị vây xung quanh bởi những đất nước khổng lồ. Mời bạn hãy cùng đến với những gã tí hon trên bản đồ địa lý thế giới, nhưng vẫn hút một lượng khách du lịch khổng lồ từ những điều đặc biệt của mình.

Vài quốc gia là những vùng thuộc địa cũ đã đấu tranh giành được độc lập, một số khu vực từng rạng danh trong thế giới cổ đại bởi những vị hoàng đế oai phong lẫm liệt của mình, những đất nước khác thì sở hữu những quả ngọt được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Tòa tháp trên đỉnh Guaita là tòa tháp cổ nhất trong số ba tòa tháp của San Marino.
Tòa tháp trên đỉnh Guaita là tòa tháp cổ nhất trong số ba tòa tháp của San Marino. (Ảnh: Leonid Andronov/Shutterstock).

Đất nước nhỏ bé xưng nền cộng hòa từ năm 1599, được bao xung quanh bởi xứ sở Italy nức tiếng. Tuy San Marino với diện tích chỉ hơn 62 km vuông cùng dân số vỏn vẹn 33.000 người, nhưng nó sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

Không chỉ núi rừng hùng vĩ, quốc gia này bảo tồn rất tốt những tòa lâu đài cổ từ thời Trung Cổ và thời Phục Hưng. Những tòa thành sừng sững tọa lạc giữa những khu rừng tĩnh mịch, những câu chuyện huyền thoại được truyền lại về những cánh rừng và tòa lâu đài, tất cả tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ cho du khách khi đến đây.

Trong thực tế, nguồn thu chính của San Marino là từ du lịch. Quốc gia này là điểm sáng du lịch ở khu vực nam Châu Âu. Thủ đô của San Marino là thành phố cùng tên, nằm trong tour du lịch khi du khách ghé qua tham quan nước Ý.

Lesotho

Lesotho nổi tiếng với các thung lũng hẹp và những dãy núi cao.
Lesotho nổi tiếng với các thung lũng hẹp và những dãy núi cao. (Ảnh: Faer Out/Shutterstock).

Có thể bạn chưa bao giờ nghe về quốc gia này, cũng như tên gọi Vương quốc Bầu trời của nó. Lesotho nằm gọn trong lòng nước Nam Phi, điểm thấp nhất ở đây cũng cao hơn mực nước biển đến 804 mét khiến nó mang biệt danh như vậy.

Với diện tích 30.350km vuông, nơi này sẽ được bao phủ hoàn toàn bởi tuyết vào mùa đông và hoạt động du lịch chính ở đây là trượt tuyết hay cưỡi ngựa. Lesotho là nơi tốt nhất ở cả Châu Phi cho hoạt động nghỉ dưỡng mùa đông.

Lịch sử thăng trầm của Lesotho cũng là một điểm thu hút du khách. Quốc gia này từng là nước bảo hộ của Vương quốc Anh, vua của Lesotho lúc đó cần một quốc gia lớn mạnh bảo trợ nhằm tránh bị Nam Phi nuốt chửng do vị trí địa lý đặc thù. Quan hệ ngoại giao của Lesotho với Nam Phi là một chương thú vị trong lịch sử thế kỷ 20.

Brunei

Vương quốc Brunei tuy nhỏ bé nhưng vô cùng thịnh vượng.
Vương quốc Brunei tuy nhỏ bé nhưng vô cùng thịnh vượng. (Ảnh: Nicram Sabod/Shutterstock).

Nằm gọn trên đảo Borneo của Malaysia, vương quốc Brunei tuy với diện tích chỉ 5.765 km vuông nhưng có vị trí chiến lược quan trọng và trở thành một hải cảng lớn trên tuyến đường biển quốc tế. Ngoài khối lượng dầu mỏ dồi dào, nguồn thu đến từ hoạt động cảng biển khiến Brunei nhanh chóng trở thành một quốc gia thịnh vượng.

Vương quốc Brunei được cai trị bởi một gia đình hoàng gia trong suốt 600 năm qua. Các hoạt động kinh tế vĩ mô chủ yếu hoạt động ở cảng và ngoài khơi, khiến phần đất liền của quốc gia này vẫn giữ được vẻ nguyên sơ vốn có, thúc đẩy du lịch sinh thái phát triển. Những ngôi làng nhỏ xen lẫn những nhà thờ Hồi Giáo và chùa Phật Giáo khiến du khách không thể bỏ qua sức hấp dẫn này.

Liechtenstein

Sau hơn 300 năm với bao nhiêu biến cố lịch sử, đường biên giới của Liechtenstein vẫn không thay đổi.
Sau hơn 300 năm với bao nhiêu biến cố lịch sử, đường biên giới của Liechtenstein vẫn không thay đổi. (Ảnh: Boris Stroujko/Shutterstock).

Công quốc Liechtenstein là một quốc gia nói tiếng Đức, xuất hiện như một dấu chấm trên bản đồ giữa Áo và Thụy Sĩ. Được biết đến với phong cảnh sơn thủy tráng lệ, những ngôi làng cũ xưa mang kiến trúc cổ điển nằm trên những ngọn núi cao chót vót, những khu nghỉ dưỡng và khu trượt tuyết hiện đại, khiến đất nước này sở hữu lượng khách du lịch ổn định trong cả năm.

Vì mối quan hệ chính trị và kinh tế mạnh mẽ với Thụy Sĩ, Liechtenstein sử dụng đồng franc Thụy Sĩ làm tiền tệ. Được thành lập vào thế kỷ 18, Liechtenstein là tàn dư cuối cùng của Đế chế La Mã thần thánh, nơi những người cai trị từng kiểm soát phần lớn Trung Âu và Đông Âu.

Luxembourg

Dân số của Luxembourg chủ yếu tập trung ở Luxembourg City.
Dân số của Luxembourg chủ yếu tập trung ở Luxembourg City. (Ảnh: Boris Stroujko/Shutterstock).

Hãy cùng đến một vương quốc nhỏ khác ở Châu Âu - Luxembourg - nằm giữa Pháp, Đức và Bỉ. Đây là một đất nước của những lâu đài giống như trong truyện cổ tích và những ngôi làng nhỏ đầy thơ mộng. Dân cư chủ yếu sống ở khu vực nông thôn, thủ đô Luxembourg và trung tâm du lịch Echternach.

Du khách tìm kiếm phong cảnh thiên nhiên như thung lũng có rừng già và các cao nguyên tuyệt đẹp sẽ bị hút hồn bởi nơi này, trong khi đó, các thị trấn mang nét lãng mạn như trong những câu chuyện cổ tích sẽ thu hút các gia đình có trẻ nhỏ.

Nhờ tài chính, công nghệ và công nghiệp thép phát triển mạnh, Luxembourg là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới. Dân số vào khoảng 600.000 người và nói rất nhiều ngôn ngữ, họ cùng nhau sống trong vùng đất rộng chỉ 2.590 km vuông.

Monaco

Monte Carlo được biết đến với sự quyến rũ về sòng bạc và ăn chơi.
Monte Carlo được biết đến với sự quyến rũ về sòng bạc và ăn chơi.

Tọa lạc ở bờ biển Côte d’Azur vùng Địa Trung Hải của Pháp và chỉ cách vài cây số đến biên giới Ý, Monaco là quốc gia độc lập nhỏ thứ hai trên Trái Đất và là quốc gia nhỏ bé nổi tiếng nhất thế giới. Không giống những quốc gia nhỏ bé khác kể ở trên, Monaco là một quốc gia với những đô thị lớn với dân số hơn 30.000 người cùng mật độ dân số 39.035 người/km vuông.

Khu vực trung tâm của nó, Monte Carlo, nổi tiếng với văn hóa xe thể thao, các sòng bạc hào nhoáng và những khách sạn đẳng cấp, trong khi khu phố cổ có các chợ truyền thống cùng những quán thức ăn đường phố trên những con đường chật hẹp quyến rũ.

Chưa hết, công quốc Moncaco là vùng đất mơ ước của những người yêu kiến ​​trúc, với các tòa nhà cổ điển và nguy nga ở khắp mọi nơi. Các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật (gồm cả Phòng trưng bày Marlborough nổi tiếng) và Bảo tàng Hải dương học Thủy cung Jacques Cousteau cũng nằm trong tour tham quan của du khách.

Thành

Là nơi đặt Tòa Thánh của Giáo hội Công Giáo Roma, Vatican là một điểm du lịch nổi tiếng dù vô cùng nhỏ bé.
Là nơi đặt Tòa Thánh của Giáo hội Công Giáo Roma, Vatican là một điểm du lịch nổi tiếng dù vô cùng nhỏ bé.

Được bao quanh bởi Rome, Thành Vatican là quốc gia có chủ quyền nhỏ nhất thế giới với diện tích chỉ 0,45 km vuông. Đây là một trong những quốc gia giàu sức hấp dẫn nhất trong danh sách này, nơi có các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, vườn thượng uyển và một số công trình tôn giáo nổi tiếng nhất thế giới.

Nhà thờ thánh Peter và nhiều tòa nhà với bề dày lịch sử tập trung đông đủ ở quảng trường cùng tên, nơi đây thu hút rất đông du khách trong các dịp lễ hội tôn giáo và sự xuất hiện của Đức Giáo Hoàng.

Điểm nổi bật thực sự đối với nhiều du khách là Bảo tàng Vatican, nơi có Nhà nguyện Sistine chứa đựng các tác phẩm của các nghệ sĩ thời Phục Hưng nổi tiếng nhất, cũng như bộ sưu tập các hiện vật Kitô Giáo thời kỳ đầu vào hàng ngàn năm trước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận